Người Tây Ban Nha đứng trước vết xe đổ của Pháp và Ý

21:41 Thứ bảy 14/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thảm bại trước tuyển Hà Lan với một kết quả không tưởng, nhưng HLV Del Bosque vẫn nói cứng là Tây Ban Nha không cần phải thay đổi. Một niềm tin là điều cần thiết với “Bò tót” vào thời điểm này, nhưng vết xe đổ trong quá khứ thì cần phải hết sức dè chừng…

Đó là bài học từ thất bại của tuyển Pháp và Italia, hai nhà ĐKVĐ thế giới đã phải về nước trong cay đắng từ ngay vòng bảng. Thậm chí, người Pháp không ghi nổi một bàn thắng tại World Cup 2002. Báo chí nước hình lục lăng gọi đó là kì World Cup kinh hoàng nhất lịch sử. Bởi khi ấy, Pháp có một dàn hảo thủ thượng hạng nhất với hàng công là những ông vua phá lưới ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Còn với các tifosi, họ chẳng bao giờ muốn nhớ lại kì World Cup của bốn năm về trước. Tuyển Ý kiêu hùng vượt qua nghịch cảnh ở World Cup 2006 đáng ngã mũ kính phục bao nhiêu, thì tủi hổ bấy nhiêu tại Nam Phi. Điều ấy càng đáng quên hơn khi đoàn quân Thiên Thanh rơi vào bảng đấu được xem là nhẹ nhàng nhất kì World Cup năm đó. Thật sự, nước Ý chẳng bao giờ muốn nhớ lại thảm cảnh ấy.

Bây giờ, Tây Ban Nha cũng đang sắm vai là nhà ĐKVĐ thế giới, nhưng thất bại đến 1-5 trước Hà Lan ngay trong ngày ra quân. Nên nhớ là bốn năm về trước, “Bò tót” đã hạ “Cơn lốc mà da Cam” trong trận chung kết để xưng vương. Điều ấy cho thấy, tuyển Tây Ban Nha chỉ còn là cái bóng mình trong quá khứ. Hào quang lừng lẫy mà họ đang được phũ lên không thể nào che hết sự yếu kém trong trận thua trước Hà Lan.

Mấu chốt lớn nhất của Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại chính là những lỗ hổng chết người nơi hàng thủ. Ở đó, người đội trưởng kiêu hùng Casillas từ một điểm tựa chắc chắn trở thành tội đồ với những sai lầm không thể tha thứ. Bộ đôi trung vệ Gerard Pique và Sergio Ramos chơi như những tay mơ đích thực. Khoảng cách giữa họ đã trở thành điểm chết để cho Hà Lan khai thác.

Có lẽ, nếu HLV Del Bosque không tìm ra phương thuốc hữu hiệu để chữa trị thì ngày “Bò tót” suy tàn đã đến cận kề lắm rồi!

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục