Người Pháp thứ 2 ngáng đường Djokovic

13:33 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chưa đầy 24 giờ sau cuộc so tài cân não với Gael Monfils, Novak Djokovic sẽ tiếp tục chạm trán thêm một tay vợt Pháp khác, lần này là Jo-Wilfried Tsonga.

Ngay từ khi kết quả bốc thăm Rogers Cup được BTC công bố 2/8 vừa qua, khó khăn đã được dự báo trước với Novak Djokovic. Quãng thời gian rời sa sân đấu gần 1 tháng sau Wimbledon có thể là điều cần thiết để Nole hồi phục thể lực trước cuộc đua nước rút ở mùa sân cứng, nhưng đồng thời cũng là con dao hai lưỡi khi khiến anh chưa có được cảm giác bóng tốt nhất ở trận mở màn.

Đụng Gael Monfils, Djokovic đã phải mất đến gần 3 giờ đồng hồ trước lối chơi ngẫu hứng của tay vợt đến từ Pháp. Trận này, Djkovic mắc tới gần 30 lỗi từ những cú trái. Điều mà một tay vợt hàng đầu phải hạn chế tối đa nếu muốn thẳng tiến tới ngôi vương Rogers Cup.

Djokovic nhiều khả năng gặp khó trước Tsonga.

"Đây chỉ mới là trận đầu trên sân cứng của tôi kể từ giải Miami Masters. Đôi khi một trận đấu khó thế này sẽ khiến tôi tìm lại cảm giác tốt hơn", Djokovic nói.

Đối thủ tại vòng 3 của Djokovic là Jo-Wilfried Tsonga, cũng là một tay vợt người Pháp. Người trước đó đã đánh bại Jeremy Chardy chỉ sau 2 set với các tỉ số 7-6, 6-4.

Về lịch sử đối đầu, Nole trội hơn Tsonga khi thắng đến 13 trận và chỉ để thua 5 trận. Trong đó, 9 lần chạm trán gần nhất tính từ tứ kết giải Rome Masters 2012 chiến thắng đều thuộc về Djokovic. Lần đụng độ gần nhất tại vòng 4 Wimbledon mới đây, Djokovic thắng 6-3, 6-4, 7-6. Dẫu vậy, lối chơi của Tsonga cũng như đa phần các tay vợt Pháp khác đôi khi cực kỳ ngẫu hứng. Và một khi đạt trạng thái tâm lý cũng như điểm rơi phong độ tốt nhất, Tsonga chắc chắn không phải đối thủ dễ bắt nạt.

Video Djokovic hạ Monfils:

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục