"Người không chân" Pistorius chưa thể làm nên điều kỳ diệu

10:25 Thứ ba 07/08/2012

Gây ấn tượng khi về thứ hai ở vòng loại nội dung 400m, nhưng đôi chân giả của Oscar Pistorius đã không thể giúp anh góp mặt vào vòng chung kết nữa. Thậm chí, VĐV người Nam Phi này còn không vượt qua được chính mình.

Ở vòng bán kết diễn ra hôm qua, Pistorius thi đấu ở lượt chạy thứ hai và anh đã cán đích cuối cùng với thời gian 46 giây 54, thấp hơn hẳn so với thành tích 45 giây 54 mà anh đạt được ở vòng loại. Trước đó, thành tích tốt nhất của Pistorius ở cự ly 400m này là 45 giây 07, đạt được tại Lignano (Italia) hồi tháng Bảy năm ngoái, khi anh giành HCV ở giải điền kinh quốc tế tại đây. Tới Olympic, Pistorius không dám mơ huy chương nhưng anh cũng đặt ra mục tiêu cho mình là đạt thành tích dưới 45 giây. Thế nhưng, anh đã sa sút đáng ngạc nhiên.

  Pistorius (giữa) ở nội dung 400m nam - Ảnh: Getty

Thậm chí, thành tích của Pistorius còn xếp thứ 23/24 VĐV ở vòng bán kết. Anh xin lỗi sau cuộc đua “Mọi người đã xướng tên tôi suốt trên khán đài như những cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi xin lỗi vì đã phụ lòng người hâm mộ của mình khi không thể tiếp tục đi tiếp. Tôi đã thi đấu không thực sự tốt.” Mặc dù vậy, người Nam Phi vẫn tin rằng Pistorius có thể làm được một điều kỳ diệu nào đó, bởi anh còn thi đấu một nội dung nữa, 4x400m tiếp sức nam. Đây cũng là nội dung mà đoàn Nam Phi đã giành HCB ở giải VĐTG diễn ra năm ngoái.

VĐV duy nhất chạy chậm hơn Pistorius ngày hôm qua là Mienarvin Bonevacia, người được gọi là VĐV cô đơn nhất TVH vì anh thi đấu... tự do, chẳng đại diện cho một quốc gia hay vùng lãnh thổ nào cả. Có lẽ do chấn thương nên Bonevacia đã hoàn thành 400m với thời gian lên tới... 1 phút 36 giây 42
 

Y.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục