Người hâm mộ muốn Pepe bị trừng phạt

14:42 Thứ bảy 21/01/2012

Theo kết quả của một cuộc điều tra do As tiến hành, có tới 94% số độc giả của tờ báo này cho rằng CLB Real Madrid nên có một hình phạt với cầu thủ người Bồ Đào Nha Pepe do hành động ăn vạ và dùng chân giẫm lên tay của Messi trong trận kinh điển vừa qua tại Cúp Nhà vua.

Về nguyên tắc, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không có ý định trừng phạt Pepe, trong khi Barcelona cũng không đâm đơn kiện lên Ủy ban Thi đấu mà để cơ quan chức năng này tự đưa ra quyết định.

94% số độc giả của As muốn trừng phạt Pepe - Ảnh AP

Alfredo Florez, thẩm phán duy nhất của Ủy ban nói trên, người đã chủ động trừng phạt Jose Mourinho và Tito Vilanova sau vụ ầm ĩ tại lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, vẫn chưa xem xét trường hợp của Pepe vì không được ghi trong biên bản của trọng tài về trận đấu vào đêm thứ tư vừa qua.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha vẫn đến buổi tập kín của Real Madrid nhưng hiện vẫn chưa biết liệu Pepe có được triệu tập cho trận đấu với Athletic Bilbao vào Chủ nhật tới hay không.

Hai cách xin lỗi hoàn toàn khác nhau

Nếu như sau vụ đá vào lưng cầu thủ Casquero của Getafe, hậu vệ Pepe đã thực sự tỏ ra hối hận và buồn rầu về hành động của mình thì trong vụ dùng chân giẫm lên tay của Messi, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã xin lỗi với một thái độ lấp liếm mang tính chất thanh minh: "Hành động của tôi là không có chủ ý. Nếu điều đó xúc phạm Messi thì tôi xin lỗi. Trong đầu tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương một đồng nghiệp”.

Nhưng những hình ảnh được các kênh truyền hình phát đi phát lại đã nói lên tất cả và việc có tới 94% số độc giả của tờ AS yêu cầu phải xử phạt Pepe là một bằng chứng nữa cho thấy khán giả không tin vào lời biện minh của hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Trước đây, một cầu thủ của Real Madrid là Juanito cũng đã có một hành động phi thể thao tương tự như Pepe là đá và giẫm chân lên tiền vệ Matthaus của Bayern trong một trận đấu tại Cúp châu Âu năm 1987. Sau sai lầm, Juanito đã thành thực nhận lỗi trước công chúng: “Trong cuộc đời thể thao của tôi có tới hai con người. Hôm nay, người xấu đã chiến thắng. Tôi nguyền rủa hành động phi lý của mình”.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục