Người đẹp từ sân bóng chuyền

09:03 Chủ nhật 08/09/2013

Đại diện cho Việt Nam tham dự Miss World 2013 là Lại Hương Thảo, nhưng ít ai biết, cô gái người Quảng Ninh này đã từng là một VĐV bóng chuyền nhiều hứa hẹn của đội trẻ Quảng Ninh.

Gia đình Lại Hương Thảo không gắn bó gì với thể thao. Mẹ kiếm sống bằng nghề thợ may. Nhưng Thảo có ông bác ruột bên ngoại rất nổi tiếng là Nguyễn Đình Hùng (còn gọi là Hùng A), một cựu tuyển thủ bóng đá quốc gia thập niên 1980 - 1990 mà những ai ham mê môn thể thao này đều biết. Chính ông Hùng là người đầu tiên hướng Thảo đến với thể thao. Biết cô cháu gái rất mê bóng đá giống mình nhưng không thể so tài với đám bạn con trai, ông Hùng gợi ý: “Cháu chơi môn nào cũng được, miễn là thích, để khỏe đẹp”. Sau cùng, ông giới thiệu cô cháu vào tuyến năng khiếu bóng chuyền nữ của Quảng Ninh.

Hương Thảo trong buổi lễ đăng quang cuộc thi Hoa khôi thể thao năm 2012.

Khi đó Thảo mới 14 tuổi nhưng chiều cao đã xấp xỉ 1,6m, rất phù hợp với bóng chuyền. Bóng chuyền nữ xưa nay lại được mệnh danh là mỏ “chân dài”, cô nào cũng trắng da, cao ráo… Thế là Thảo chính thức bước vào tuyến trẻ của bóng chuyền Quảng Ninh. Cũng như nhiều đồng đội thuở đó, Thảo cũng chọn cho mình một thần tượng trong nghề là chủ công xinh đẹp Phạm Kim Huệ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy không nổi bật so với các đồng đội về chuyên môn nhưng Thảo lại có nét đẹp sắc sảo tại đội trẻ của Quảng Ninh.

Năm học lớp 11, nhận thấy tương lai với quả bóng chuyền không sáng sủa, gia đình khuyên nghỉ và Thảo đành từ giã sàn đấu dù đam mê để theo con đường học vấn. Từ một VĐV bóng chuyền tuyến trẻ, Thảo rẽ sang hướng khác khi trở thành sinh viên ngành kế toán - kiểm toán của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng.

Dù không còn theo đuổi nghiệp bóng chuyền nhưng cái máu thể thao của cô gái đất mỏ này vẫn không dứt hẳn, Thảo vẫn đều đặn chơi phong trào hàng tuần, vừa duy trì thể lực vừa có cơ thể gọn gàng. Ngoài ra, Thảo còn học thêm cả aerobic, múa và hát…

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục