Ngọc Hoa trận thứ 3 liên tiếp ghi điểm nhiều nhất cho ĐT Việt Nam

10:45 Thứ năm 30/07/2015

Trong trận gặp Triều Tiên lượt trận cuối cùng tại vòng bảng VTV Cup 2015, vai trò đội trưởng của Ngọc Hoa tiếp tục được khẳng định để giúp đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 5 liên tiếp.

Trước khi bước vào trận gặp Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng VTV Cup 2015, HLV Thái Thanh Tùng nhận hàng loạt tin dữ về lực lượng khi hai chủ công Hà Ngọc Diễm và Đỗ Thị Minh đều không thể ra sân thi đấu. Với những sự thiếu vắng này, HLV Thái Thanh Tùng đã tung ra sân đội hình xuất phát với nhiều sự xáo trộn gồm Nguyễn Thị Kim Liên, Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Lê Thanh Thúy, Lê Thị Hồng, Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Libero Phạm Thị Liên.

Đội trưởng Ngọc Hoa là người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam trước Triều Tiên. Ảnh VTV.

Dù đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu với đội hình rất lạ nhưng dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Ngọc Hoa, những gương mặt trẻ trong đội hình như Lê Thị Hồng, Lê Thanh Thúy, Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà tiếp tục thi đấu rất ấn tượng giúp đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng kịch tính trước Triều Tiên sau 4 set với tỷ số lần lượt là 25-21, 28-26, 18-25, 25-19.

Trong trận đấu tối qua vai trò đội trưởng và thủ lĩnh tinh thần của Ngọc Hoa đã được phát huy rất hiệu quả. Phụ công sinh năm 1987 cũng chính là người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines. Trước Triều Tiên có đội hình được đánh giá mạnh hơn, Ngọc Hoa đã ghi được 19 điểm. Đây là trận đấu thứ 3 Ngọc Hoa là người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam tại VTV Cup 2015. Trước đó Ngọc Hoa là người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam và cũng là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu gặp U23 Thái Lan và CLB Liêu Ninh.

Đánh giá về vai trò của đội trưởng Ngọc Hoa ở trận đấu trước Triều Tiên, HLV Thái Thanh Tùng cho biết “Trong tình thế rất khó khăn ở vị trí chủ công, đội trưởng Ngọc Hoa đã thể hiện vai trò thủ lĩnh tinh thần, giúp các em trẻ thi đấu tưng bừng. Bên cạnh đó, Hoa cũng làm tốt nhiệm vụ ghi điểm.”

Ở phía bên kia lưới, chủ công Jong Jin Sim là người ghi điểm nhiều nhất cho Triều Tiên và cũng là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu. Số 3 của Triều Tiên ghi được 26 điểm. Sau 5 trận đấu, Jong Jin Sim vẫn đang là “máy ghi điểm” cho đội tuyển CHDCND Triều Tiên tại VTV Cup 2015.

Hôm nay (30/7), các VĐV được nghỉ ngơi một ngày trước khi bước vào vòng bán kết và trận đấu phân hạng tại VTV Cup 2015. Tại vòng bán kết, đối thủ của Ngọc Hoa và các đồng đội là U23 Thái Lan. Trong khi trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa CLB Liêu Ninh và CHDCND Triều Tiên.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục