Ngọc Hoa chưa có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu

10:19 Thứ sáu 18/09/2015

Trao đổi với báo chí, phụ công số 1 Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa khẳng định chị chưa có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu thời gian này.

Hiện Ngọc Hoa đang cùng Bangkok Glass của Thái Lan tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015. Hôm 16/9 vừa qua, cô gái người Long An đã trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên thi đấu cho một đội nước ngoài tại giải đấu quốc tế đang diễn ra tại Hà Nam. Dù không được thi đấu trọn vẹn ở cả 3 set đấu nhưng Ngọc Hoa cũng đã chắt chiu từng cơ hội để ghi cho Bangkok Glass những điểm số quan trọng.

Ngọc Hoa trong màu áo Bangkok Glass. Ảnh: Internet.

Trả lời báo chí về những tin đồn về kế hoạch giã từ sự nghiệp thi đấu, phụ công số 1 Việt Nam cho biết: Hoa sẽ vẫn tiếp tục thi đấu, ít nhất là đến hết năm 2016. Bởi Hoa mong muốn rằng các VĐV trẻ ở VTV Bình Điền Long An phải thực sự cứng cáp trước khi Hoa giải nghệ. Câu lạc bộ lúc này vẫn rất cần Hoa.”

HLV Aphisak của CLB Bangkok Glass cũng lên tiếng cho biết Ngọc Hoa sẽ tiếp tục sát cánh với đại diện Thái Lan trong giải vô địch quốc gia mùa bóng 2015/16. Mục tiêu của Bangkok Glass là bảo vệ thành công chức vô địch và Ngọc Hoa là một phần quan trọng trong kế hoạch của CLB.

Hiện Ngọc Hoa là phụ công xuất sắc nhất của làng bóng chuyền Việt Nam. Ngoài chuyên môn, Ngọc Hoa cũng là một thủ lĩnh tinh thần cho các đàn em trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng như CLB VTV Bình Điền Long An. Chị cũng là một tấm gương sáng trong sinh hoạt đời thường. Phụ công sinh năm 1987 đang có một lượng fan vô cùng đông đảo. Ở mỗi giải đấu, trận đấu có sự góp mặt của Ngọc Hoa, các fan hâm mộ trong nước đều rất háo hức theo dõi. Cô là thành viên của Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam từ năm 2003 đến nay. Từ năm 2009 cô đã trở thành đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Với việc góp mặt ở SEA Games 28, Ngọc Hoa trở thành VĐV bóng chuyền Việt Nam tham dự nhiều kỳ SEA Games nhất khi góp mặt ở giải đấu này 8 lần. Đây là một kỷ lục sẽ còn rất lâu nữa mới có thể bị phá vỡ.

Năm 2013 Ngọc Hoa được CLB ATTC (THA) mời sang thi đấu cho đội và giúp đội đứng thứ 3 chung cuộc tại giải VĐQG Thái Lan 2014 và giành chức vô địch Siêu Cúp Thái Lan ngay sau đó, đồng thời giành giải phụ công hay nhất giải đấu. Đến năm 2015 cô được mời sang Thái thi đấu cho CLB Bangkok Glass, giúp đội bóng này trở thành đội vô địch giải VĐQG Thái Lan 2015 và cô cũng là VĐV xuất sắc của giải.

Vào lúc 16h00 ngày hôm nay (18/9), Ngọc Hoa sẽ cùng các đồng đội trong màu áo Bangkok Glass gặp CLB 4.25 Triều Tiên ở vòng Tứ kết giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015. Đây là trận đấu hấp dẫn và kịch tính khi CLB 4.25 Triều Tiên gồm toàn VĐV trong màu áo đội tuyển quốc gia Triều Tiên và có sự góp mặt của chủ công xuất sắc Jong Jin Sim.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục