Ngày làm việc đầu tiên của Carlo Ancelotti tại Real Madrid: Ngập đầu với tàn dư thời Mourinho

14:16 Thứ ba 16/07/2013

Ba tuần sau khi ký HĐ với Real Madrid, hôm qua HLV Carlo Ancelotti đã chính thức bắt tay vào công việc tại đội bóng Hoàng gia TBN. Sự xuất hiện của nhà chiến lược người Italia tạo ra rất nhiều kỳ vọng trong lòng các madridista. Nhưng người ta thường nói, vạn sự khởi đầu nan. Và trước mắt, Carletto sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp những tàn dư từ thời Jose Mourinho.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Đánh thức Valdebebas

Sáng sớm ngày thứ Hai (15/07), Carlo Ancelotti là một trong những vị khách đầu tiên xuất hiện tại Trung tâm huấn luyện Valdebebas. Vừa bước ra khỏi chiếc xe Mercedes màu trắng, vị tân thuyền trưởng của Real Madrid đã bị “bao vây” bởi hàng trăm CĐV và những tay phóng viên. Có vẻ như họ đã chầu chực từ rất lâu để được tận mắt chứng kiến thời điểm Ancelotti chính thức làm việc tại đội bóng Hoàng gia TBN.

Cuộc họp mở màn cho triều đại Ancelotti tại Real Madrid

Công việc đầu tiên của nhà chiến lược người Italia là kiểm tra chất lượng sân tập. Tiếp đó, Carletto và trợ lý Zidane tới gặp Chủ tịch Florentino Perez và tiến hành một cuộc họp báo trước khi bước vào buổi tập đầu tiên diễn ra vào lúc 17h30 (giờ địa phương). Sự háo hức vì được gặp ông thày mới đã khiến hầu hết các cầu thủ Real tập trung tại Valdebebas sớm hơn dự kiến. Trong ngày đầu làm việc, HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa thể có sự phục vụ của 6 thành viên gồm Casillas, Ramos, Albiol, Arbeloa, Marcelo (được nghỉ bù sau khi dự Confed Cup) và Jese (U20 thế giới). Dẫu vậy, Ancelotti cũng nhận được tin vui, khi toàn bộ những thành viên có mặt đều vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe. Carlos Diez, trưởng bộ phận y tế vui mừng cho biết: “Các cầu thủ vẫn giữ được thể trạng tốt, dù vừa trải qua kỳ nghỉ hè dài”.

Những bài toán khó

Tuy nhiên, đúng như những gì tưởng tượng trước khi tới Bernabeu, Ancelotti cùng trợ lý Zinedine Zidane đã được Chủ tịch Florentino Perez giao một loạt nhiệm vụ phải hoàn thành gấp trước khi chính thức bước vào mùa giải. Trong cuộc họp với người nắm cương vị tối cao tại Bernabeu, nhà chiến lược người Italia thừa nhận, việc giải quyết vấn đề về nhân sự chính là công việc khó khăn nhất đối với ông. Bởi chưa nói tới mâu thuẫn âm ỉ giữa nhiều thành viên của đội bóng Galacticos, thực tế là ở cả ba tuyến hiện đều có sự cạnh tranh quyết liệt.

Một trong những bài toán khó giải là lựa chọn ai giữa Casillas và Diego Lopez cho vị trí “số 1” trong khung gỗ Los Blancos. Ancelotti đã mang theo HLV thủ môn kỳ cựu William Vecchi, người từng sát cánh với ông thời còn ở Parma và Milan, đồng thời cũng là người trực tiếp dìu dắt 2 thủ thành lừng danh Gianluigi Buffon (Parma) và Dida (Milan). Tuy nhiên, khó cho Ancelotti và Vecchi là trong khi Casillas vẫn đóng vai trò thủ lĩnh trong phòng thay đồ tại Bernabeu thì Diego Lopez đã chơi cực kỳ ấn tượng ở nửa cuối mùa giải trước.

HLV thủ môn - William Vecchi tiếp tục sát cánh với Ancelotti

Ở hàng hậu vệ, Ancelotti cũng phải hòa giải mối quan hệ “nhạy cảm” giữa Varane và Pepe. Nói cách khác, chỉ một trong hai cầu thủ này được đá cặp với Ramos, tạo nên cặp trung vệ chính thức của Real. Trong khi đó, cuộc chiến giành vị trí ở tuyến giữa thậm chí còn khốc liệt hơn. Bởi ngoài một Ronaldo thuộc diện không thể đụng đến, đội bóng Hoàng gia TBN có tới 5 tiền vệ tấn công gồm Oezil, Modric, Kaka, Isco và Di Maria. Tương tự, vị trí trung phong cắm cũng đang khiến Ancelotti “đau đầu”, khi ông có tới 4 chân sút Benzema, Higuain, Morata, Jese và chẳng ai chấp nhận ngồi dự bị.

Con trai Ancelotti vào BHL Real

Một trong những nguyên nhân khiến Jose Mourinho phải rời Bernabeu chính là không thể dung hòa được những mâu thuẫn trong một tập thể vốn có quá nhiều cái tôi như Real. Liệu một nhà chiến lược “mềm mỏng” như Ancelotti đủ sức biến đội bóng Galacticos thành một tập thể đúng nghĩa? Thời gian sẽ có câu trả lời, dù sao thì đây cũng mới chỉ là bước khởi đầu của Carletto.

Trong ngày đầu tiên làm việc tại Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã khiến không ít người bất ngờ khi bổ nhiệm cậu con trai Davide làm BHL. Cụ thể, cựu cầu thủ của lò đào tạo trẻ Milan sẽ làm trợ lý cho HLV thể lực Giovanni Mauri. Dù không tạo dựng được sự nghiệp quần đùi áo số nổi tiếng như ông bố, Davide cũng được đánh giá là có tố chất để trở thành một HLV trong tương lai. Mới 24 tuổi, cựu thành viên của Borgomanero (đội bóng hạng Tư ở Italia) đã có bằng khoa học về thể thao.

Mùa Hè này, Real tiếp tục chọn Mỹ là nơi rèn quân cho chiến dịch 2013/14. Nhưng trước khi tới xứ Cờ hoa, “Kền kền trắng” sẽ có 3 trận giao hữu làm nóng. Cuối tuần này, cuộc gặp gỡ Bournemouth sẽ là trận ra mắt của Ancelotti với tư cách là tân thuyền trưởng của đội bóng Hoàng gia TBN. Trước đó, một đội bóng khác của Anh là Shrewsbury Town cũng mời Real đá giao hữu nhưng “Kền kền trắng” đã từ chối vì không thu xếp được. Sau trận giao hữu tại xứ sở Sương mù, thày trò Ancelotti sẽ lần lượt gặp gỡ 2 đối thủ tên tuổi Lyon (tại Pháp) và PSG (ở Gothenburg).

Lịch cụ thể

22/07 Bournemouth – Real

24/07 Lyon – Real

27/07 PSG – Real

27/07 Lên đường đi du đấu tại Mỹ
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục