Nếu HLV Van Gaal dũng cảm hơn

07:48 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thì chắc chắn bây giờ sẽ không còn những chữ nếu. Chữ nếu trong bóng đá hàm nghĩa của sự nuối tiếc, oán hận và trách móc. Và HLV Van Gaal đang nhận những được điều đó từ những người Man United. Đoàn quân của HLV Van Gaal vừa tiến đến trận chung kết FA Cup, điều mà 8 năm nay, Man United không làm được.

Bán kết FA Cup chỉ là nét tô vẽ đậm màu sắc trong bức tranh khó hiểu và rối rắm của HLV Van Gaal. Ở đó là một sự giao thoa đến khó tin của những cựu binh, tân binh và các cầu thủ trẻ. Những cầu thủ khao khát FA Cup như Wayne Rooney hay Michael Carrick đóng vai thủ lĩnh tinh thần và đại diện cho ngọn lửa của HLV Van Gaal.

Man United đang đứng trước cơ hội có được danh hiệu duy nhất ở mùa giải này. Ảnh: Internet.

Những tân binh như Daley Blind, Marcos Rojo, Marouane Fellaini và Anthony Martial chưa biết FA Cup là gì nhưng biết rằng đó là danh hiệu giúp họ có thêm động lực trong màu áo mới. Và phần còn lại là của những cầu thủ trẻ như Timothy Fosu-Mensah hay Marcus Rashford. Những thế hệ cầu thủ này đã kết hợp với nhau và khiến Man United trở thành một tập thể hứng khởi đến khó tin.

Nhưng như đã nói, đó chỉ là một nét chấm phá rất nhỏ trong bức tranh tối màu của Man United. Nếu HLV Van Gaal khám phá những điều tương tự như thế sớm hơn thì có lẽ Man United không phải “khổ sở” như hôm nay. Mùa giải đã kết thúc và dù có giành được FA Cup hay một vị trí trong Top 4 thì tất cả cũng quá muộn với HLV Van Gaal.

Nếu HLV Van Gaal dũng cảm hơn và đừng thử nghiệm quá nhiều, có lẽ ông đã có một đội hình ưng ý và sẽ không đổ lỗi cho các loại chấn thương. Có một tiết lộ khiến cho những người Man United “hoảng hồn”. Đó là các trường hợp chấn thương xảy đến khi các cầu thủ Man United nỗ lực thi đấu trái sở trường và bộ phận y tế làm việc không tốt. Việc trái sở trường lại là sở trường của HLV Van Gaal.

Các CĐV Man United đã cạn niềm tin vào HLV Van Gaal. Ảnh: Internet.

HLV Van Gaal có để ý đến lời chia sẻ của Ander Herrera? “Tôi nghĩ trong khoảng thời gian vài tháng qua, chúng tôi đã bắt đầu liên kết với nhau tốt hơn để tạo thành một tập thể xuất sắc.” Tại sao chỉ là vài tháng mà không phải là hơn thế nữa? Thật khó để trả lời hết những công việc và toan tính của HLV Van Gaal nhưng khi mà Man United có những bước đệm thật tốt thì niềm tin của người Man United dành cho ông cũng dần cạn.

Không một ai nghĩ rằng, nếu Man United có được FA Cup và một vị trí trong Top 4, mùa giải năm sau Quỷ đỏ sẽ vô địch Premier League chẳng hạn. Không một ai dám đảm bảo đều này. Vì sao? Vì HLV Van Gaal có cách làm quá khác người và chưa cho thấy sự chắc chắn của cả một tập thể. Đó cũng là điều rất khác so với những nơi mà HLV Van Gaal đã đi qua.

Nếu HLV Van Gaal dũng cảm hơn thì bây giờ, dù có thất bại và không đạt được bất kỳ điều gì, người Man United sẽ vẫn ủng hộ ông. Bởi ở đó, Man United đã cho thấy sự sẵn sàng ở mùa giải năm sau. Còn hiện tại thì…

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:28 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục