Navibank Sài Gòn sau hai trận thắng: Tiếp theo là gì?

15:20 Thứ năm 24/05/2012

Ông Lộc đã hy sinh đấu trường AFC Cup nơi mà ông từng nói là mục tiêu hàng đầu đã tập trung cho V.League, và kết quả sau thất bại đáng xấu hổ ở đấu trường khu vực là hai chiến thắng liên tiếp trước V.Ninh Bình và Hà Nội T&T để đứng giữa trên bảng xếp hạng. Bây giờ, câu hỏi đặt ra sau hai chiến thắng ấy, thì mục tiêu mà Navibank Sài Gòn hướng đến sẽ là gì ?

Tài Em (10-N.SG), Ảnh: Dư Hải

Chắc chắn không thể chỉ là trụ hạng, bởi nếu chỉ để trụ hạng mà phải bỏ đi AFC thì cái giá là quá đắt đối với một đội bóng đã ngốn không ít tiền và thừa lực để có mặt ở Top trên. Thế nhưng, nếu nói hai chiến thắng của Navibank Sài Gòn gần đây đã cho thấy một dấu hiệu trở lại của một đội bóng lớn và có thể tranh giành top này, top kia thì e là hơi sớm.Ở đội bóng này vẫn tồn tại một cái gì đó hết sức mong manh, họ có thể thắng liên tiếp vài trận để rồi vài trận sau lại bước vào khủng hoảng.

Ngay cả hai trận thắng trước V.Ninh Bình và Hà Nội T&T đều mang hơi hướng của may mắn, đó là những trận đấu mà đối thủ của họ đều đang rơi vào đỉnh điểm của khủng hoảng, mà ngay cả cách thắng của thầy trò HLV Phạm Công Lộc vẫn chưa mang lại sự thuyết phục về lối chơi. Không cần quá bùng nổ, chiến thắng đã đến với họ phần lớn là nhờ đối thủ tự thua.

May mắn đương nhiên không phải tự tìm đến, đội bóng Thành phố cũng đã có những dấu hiêu chuyển biến tích cực, đặc biệt trong đó là sự xuất hiện của tân binh Plaza Deon. Ngay từ khi cầu thủ này chơi trận đầu tiên, tất cả những người có chuyên môn đều phải thừa nhận khả năng của cầu thủ thực sự đẳng cấp từ cách anh di chuyển đến xử lý bóng. Deon đã mang lại cho Navibank Sài Gòn một hơi thở mới, tất cả các trận đấu mà cầu thủ này đã chơi cho đến lúc này anh đều giúp đội nhà vượt qua được khó khăn.

Tuy nhiên, những bàn thắng mà Deon ghi được phần lớn đều từ nỗ lực cá nhân chứ không phải là kết quả đến từ lối chơi của đội bóng. Thậm chí, ngay cả đến lúc này, Deon vẫn chưa thực sự hòa nhập với các đồng đội, đó là một trong những vấn đề mà ông Lộc phải chú ý khai thác.

Nói thế, không có nghĩa là đánh giá thấp chiến công của đội bóng Thành phố, mà cần nhìn thực tại để thấy rằng thầy trò ông Lộc không thể quá huyễn hoặc, vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng lúc này chưa phải là cái gì đó an toàn khi mà chỉ cần một cú “sảy chân” thì khu vực nguy hiểm hoàn toàn có thể rộng mở với họ khi khoảng cách là rất mong manh.

Những tín hiệu vui về lực lượng khi Quang Hải, Văn Nghĩa đã trở lại sau chấn thương, giờ họ lại sở hữu một “sát thủ” thực sự, thì rõ ràng người ta cần kỳ vọng nhiều hơn ở Navibank Sài gòn chứ không thể chỉ đơn thuần là trụ hạng được.

Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục