Năm tiền đạo có tầm ảnh hưởng lớn nhất lên đội bóng

10:55 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cả năm đều là những ngôi sao đang thi đấu thăng hoa và nổ súng sòn sòn ở thời điểm này. Do Robert Lewandowski và Thomas Mueller đã thay nhau gánh vác Bayern Munich nên dù nổ súng rất nhiều họ vẫn không có tên trong danh sách này.

Jamie Vardy

Tiền đạo người Anh đang được xem đóa hoa nở muộn của bóng đá Anh bởi Vardy đang bất ngờ rực sáng ở tuổi 28. Tính đến thời điểm này chân sút sinh năm 1987 đã có được 12 bàn trong tổng số 25 bàn mà Leicester City ghi được tức chiếm 48% số bàn thắng của đội bóng này.

Không lạ khi Vardy đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premier League và đang gấp đôi số bàn thắng mà những siêu sao như Aguero, Alexis Sanchez có được. Roy Houdson đang kỳ vọng chân sút này sẽ là cứu cánh cho hàng công của Tam sư tại Euro 2016.

Eder

Có lẽ nhiều người vẫn còn lạ lẫm với cái tên này, nhưng tại Serie Eder đang là một chân sút có hạng và gồng gánh Sampdoria. Eder đóng góp 9/19 bàn thắng mà Sampdoria có được và chiếm 47% số bàn thắng của đội nhà.

Hiện tại, Eder cũng thường xuyên được triệu tập lên Azzuri trong bối cảnh ĐT Italia không có nhiều chân sút xuất sắc.

Neymar

Với 11 bàn thắng trong số 25 bàn mà Barcelona có được từ đầu mùa, Neymar đang trở thành nhân tố quan trọng nhất của đội chủ sân Nou Camp trong bối cảnh Messi chấn thương dài hạn. Tính ra tiền đạo người Brazil chiếm 44% số bàn thắng mà Barca có tới thời điểm này.

Không còn phô trương màu mè như trước, chân sút 23 tuổi này đang dần hoàn thiện mình không lạ khi anh đang dẫn đầu vua phá lưới La Liga vượt trên cả Ronaldo hay Suarez. Trong tương lai không xa, chân sút người Brazil là ứng viên nặng kí bậc nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Gonzalo Higuain

Tiền đạo người Argentina đang trỗi dậy mạnh mẽ sau cú sốc sút trượt penalty cuối mùa trước trong màu áo Napoli. Đến lúc này, tiền đạo 28 tuổi đã có được 9 bàn thắng trong số 22 bàn mà đội chủ sân San Paolo có được tức chiếm 41% số lượng bàn thắng của đội bóng vùng Naples.

Hiện tại cùng với Eder, cựu sao Real Madrid cũng đang dẫn đầu cuộc đua giành ngôi vua phá lưới Serie A năm nay. Higuain đang chứng tỏ mình xứng đáng với cái giá 40 triệu euro mà Napoli bỏ ra chiêu mộ anh.

Pierre Emerick Aubameyang

“Sát thủ” người Gabon đang khiến các Die Borussen ngất ngây bởi việc nổ súng sòn sòn của mình. Dù Dortmund còn nhiều mũi nhọn khác như Marco Reus, Shinji Kagawa, Henrik Mkhitaryan,… nhưng Aubameyang vẫn khẳng định sự tối quan trọng của mình bằng việc góp 14/35 bàn thắng cho Vàng đen chiếm 40% số bàn thắng của đội bóng.

Lúc này, Aubameyang cũng đã cân bằng số lượng bàn thắng với Lewandowski và không hề ngán chân sút người Ba Lan trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga.

Quốc Tuấn | 10:35 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục