Nadal thăng hoa trên "thánh địa" đất nện

00:53 Thứ năm 04/05/2017

TinTheThao.com.vnRafa chẳng khác nào "cá về với nước" khi được chơi trên mặt sân bụi đỏ quen thuộc.

Monte-carlo-who-can-stop-Nadal

 Nadal khởi đầu mùa đất nện như mơ với 2 danh hiệu Monte Carlo và Barcelona Open. Ảnh: Internet.

Vào ngày 23/4, Nadal đã đi vào lịch sử Monte Carlo Masters nói riêng và quần vợt thế giới nói chung, khi lần thứ 10 vô địch ở cùng một giải đấu ATP trong kỷ nguyên Mở rộng. Nadal sau nhiều lần lỡ hẹn cuối cùng đã có danh hiệu vô địch đầu tiên ở mùa giải 2017, tại “miền đất lành” ở công quốc Mpnaco, khi đánh bại người đồng hương Albert Ramos với tỷ số 6-1, 6-3. Ban tổ chức Monte Carlo Masters đã bắn pháo hoa tưng bừng để chúc mừng Rafa, khi tay vợt này tạo nên cú decima trước nay chưa ai làm được.

 Sau khi được tôn vinh ở Barcelona Open, Nadal cho hay: “Một tuần lễ tuyệt vời khi tôi được thi đấu ở một trong những giải đấu quan trọng của mùa. Mừng là tôi đã thi đấu tốt và nhờ đó có thêm tự tin để tranh tài những giải đấu trên sân đất nện sắp tới. 10 chức vô địch tại Barcelona là điều tôi chưa bao giờ dám mơ. Hẹn gặp các bạn ở mùa tới”. Chiến thắng tại Barcelona mở rộng 2017 là chức vô địch thứ 71 trong sự nghiệp của ngôi sao 31 tuổi, trong đó anh có 51 danh hiệu trên mặt sân đất nện sở trường.

Sau khi Nadal thổi bay Dominic Thiem ở chung kết Barcelona Open, giới mộ điệu đã tự hỏi, liệu ai có thể cản đường “ông vua” đất nện ở Roland Garros tới đây? Trước đó Roger Federer đã tuyên bố không dồn sức cho mùa giải đất nện năm nay. Novak Djokovic đang chật vật tìm lại chính mình, trong khi Andy Murray chưa bao giờ là đối thủ của Nadal trên mặt sân đất nện.

Dominic Thiem được xem là tay vợt trẻ thi đấu tốt nhất trên mặt sân đất nện hiện nay, đã sớm bị Rafa quy phục ở chung kết Barcelona mở rộng sau hai ván. Nadal cho biết sau khi hạ Thiem: “Đây là một ngày ngập tràn cảm xúc. Đây là một chiến tích cực kỳ đặc biệt. Tôi đã chơi trận đấu hay nhất của mình ở giải đấu này để chống lại tay vợt "khó nhằn" nhất ở đây. Vì thế tôi rất hạnh phúc”.

Trên bảng xếp hạng ATP, Nadal đang kém tay vợt hạng 4 thế giới Federer đúng 390 điểm. Muốn có nhiều cơ hội lần thứ 10 đăng quang ở Giải Grand Slam ở Paris, tay vợt người Tây Ban Nha cần phải chiếm vị trí của Federer, hoặc Wawrinka (số 3 thế giới) trước khi Ban tổ chức tiến hành phân nhánh. Một trong 4 vị trí hạt giống hàng đầu ở Pháp mở rộng sẽ giúp Nadal tránh phải sớm đối đầu với Murray, Djokovic và Federer từ sớm.

“Để có thể lọt vào tốp 4 hạt giống hàng đầu ở Roland Garros, tôi cần đăng quang ở Madrid lẫn Rome. Tuy vậy, ngay cả khi không nằm trong tốp 4 hạt giống, tôi vẫn có thể thắng ở Roland Garros”, Nadal ngạo nghễ nói.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:55 04/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục