Nadal sáng cửa chung kết Thượng Hải Masters

12:33 Thứ bảy 17/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phong độ khởi sắc trong hai tuần trở lại đây của Rafael Nadal khiến nhiều người hy vọng anh sẽ đánh bại Jo-Wilfried Tsonga để lọt vào chung kết Thượng Hải Masters.

Nadal đã tám lần đánh bại Tsonga. Ảnh: Internet.

Phong độ tụt dốc từ đầu năm cho đến US Open, tưởng chừng như Nadal sẽ tiếp tục sống trong những ngày tháng tồi tệ nhất ở giai đoạn cuối mùa giải. Tuy nhiên càng về cuối phong độ anh đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Ở China Open tuần trước Nadal đi tới chung kết. Ở trận đấu cuối cùng anh chỉ chịu thất bại trước một Novak Djokovic hoàn hảo sau 90 phút tranh tài. Có thể nói đây là tín hiệu vui của Rafa trong hành trình chinh phục lại top đầu thế giới, trở thành thách thức thật sự cho Djokovic, Federer hay Murray.

Tại Thượng Hải, Nadal tự tin đánh bại Ivo Karlovic, Milos Raonic và mới nhất nạn nhân của anh là Stan Wawrinka. Chiến thắng trước ba đối thủ nói trên là liều "doping tinh thần" không thể hiệu quả hơn lúc này với Nadal.

Ở bán kết, Nadal đối đầu Tsonga - tay vợt đang có phong độ khá ấn tượng. Trước đây Nadal gặp Tsonga 11 lần, anh thắng tám trận trong số đó. Từ bán kết Monte Carlo 2013 thì đây mới là lần gặp nhau đầu tiên của họ. Nadal dù chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao nhưng vẫn được đánh giá cao hơn một Tsonga chơi dựa nhiều vào sự ngẫu hứng.

Nam Anh | 12:15 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục