Nadal lên ngôi Madrid vì đối thủ bỏ cuộc

02:29 Thứ hai 12/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Một kịch bản không ai mong đợi đã xảy ra ở trận chung kết giữa Rafael Nadal và Kei Nishikori khi Nishikori đã bất ngờ bỏ cuộc vì chấn thương và nhường luôn chức vô địch về tay đối thủ.

Cuộc đối đầu tại chung kết Madrid là lần thứ 7 trong sự nghiệp mà Rafael Nadal gặp Kei Nishikori. Ở 6 lần trước, Rafa là người toàn thắng và chỉ để thua đúng 1 set tại Giải Queen’s Club năm 2008.

Thành tích tốt nhất của Nadal tại Madrid chính là 2 chức vô địch vào các năm 2010 và 2013, trong khi Nishikori mới chỉ đi tới vòng tứ kết hồi năm ngoái. Rõ ràng những thống kê nghiêng hẳn về phía Nadal. Song tay vợt người Tây Ban Nha đã có một trận đấu không hề dễ dàng.

Nishikori là người nhập cuộc tốt hơn.

Nhập cuộc mạnh mẽ, Nadal nhanh chóng kết thúc game cầm giao bóng đầu tiên mà không để mất bất cứ điểm nào. Nishikori ngay sau đó cũng lên tiếng đáp trả bằng việc cân bằng tỉ số 1-1 sau 2 bàn đầu tiên.

Bước vào game thứ 3, bất ngờ đã xảy ra khi Nishikori vươn lên dẫn 40-15. Bằng những cú đè sâu và nặng về 2 góc sân, tay vợt người Nhật Bản xuất sắc giành break và tạm thời vươn lên dẫn 2-1.

Nắm quyền giao bóng trong game thứ 3, Nishikori không mấy khó khăn để gia tăng cách biệt lên thành 3-1. Không những vậy, bằng những cú quả linh hoạt từ cuối sân cho tới bỏ nhỏ đầy bất ngờ, anh còn bẻ thêm 1 bàn nữa trước khi kết thúc set 1 với tỉ số chóng vánh 6-2.

Bước sang set 2, Nishikori tiếp tục là người nắm thế chủ động với break-point ngay ở game đầu tiên. Trong khi tay vợt người Nhật Bản càng đánh càng hay, thì ở phần sân bên kia chiến thuật ép trái của “vua đất nện” vẫn chưa thể phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên chấn thương đã khiến anh sa sút trông thấy ở nửa cuối set 2.

Dù có đến 3 cơ hội đòi lại break trong game thứ 2, nhưng trước những cú né trái đánh phải giành điểm winner cực kỳ hiểm hóc của đối thủ, Rafa đã phải rơi vào thế bám đuổi với cách biệt 2 bàn sau 2 game đầu tiên.

Theo thống kê, những cú thuận của Nishikori đạt vận tốc lên đến 129km/ giờ, và trong một ngày mà khả năng trả giao bóng không đạt hiệu quả như mong muốn, Nadal đã gặp rất nhiều khó khăn với nỗ lực cân bằng tỉ số.

Tuy nhiên, thế trận đã bất ngờ xoay chiều khi Nishikori tái phát chấn thương hông ở game thứ 7 và gần như không thể di chuyên để cứu bóng. Kể từ thời điểm đó trở đi, Nadal đã tận dụng rất tốt sự sa sút của đối thủ để ghi liền một mạch 3 game và khép lại set này bằng chiến thắng 6-4.

Và Nadal đã tận dụng rất tốt lợi thế đó để vươn lên.

Bước sang set 3, chấn thương càng ảnh hưởng rõ rệt hơn tới Nishikori khi nhiều tình huống anh phải đứng chôn chân và mất điểm. Để Nadal dẫn trước 3-0, tay vợt Nhật Bản không còn cách nào khác ngoài việc tuyên bố bỏ cuộc và trao luôn chiến thắng về tay đối thủ.

Đây là chức vô địch Madrid thứ 4 trong sự nghiệp của Nadal.

Với việc vượt qua Nishikori, Nadal đã có chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong mùa giải. Dù thắng cuộc, song với màn trình diên chưa thật sự thuyết phục, Rafa còn nhiều điều phải làm trước khi hướng đến mục tiêu bảo vệ danh hiệu tại Rome và Roland Garros, nơi có sự hiện diện của cả Novak DjokovicRoger Federer

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục