Nadal đụng độ "máy giao bóng" Raonic: Bất ngờ hay kịch bản cũ?

13:29 Thứ sáu 20/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal toàn thắng Milos Raonic ở cả 5 lần gặp nhau trước đây.

Rafael Nadal.Ảnh: Internet

Cùng với 6 tay vợt hạt giống khác góp mặt ở tứ kết, cả Nadal và Raonic đang cho thấy phong độ cực kỳ thuyết phục tại Indian Wells. Điểm chung của hai tay vợt này ở những trận đấu đã qua chính là việc chưa để thua bất kỳ ván nào.

Raonic sau 3 trận để thua tổng cộng 22 game, trong khi con số thống kê tương tự ở Nadal ấn tượng hơn nhiều - chỉ thua đúng 18 game (trung bình thua 6 game/trận). 

Lịch sử đối đầu ghi nhận Nadal toàn thắng Raonic cả 5 lần gặp nhau trước đây. Trong đó có 4 lần trên sân cứng và 1 cuộc gặp gỡ trên sân đất nện. Tuy nhiên theo thời gian, Nadal với những chấn thương liên miên, Raonic dần trưởng thành nên Rafa không còn thắng dễ dàng trước đàn em người Canada nữa.

Cũng tại Indian Wells năm ngoái, hai tay vợt gặp nhau ở tứ kết với phần thắng nhọc nhằn 2-1 (4-6, 6-2, 6-4) nghiêng về Nadal. Gặp lại nhau sau 1 năm lối chơi của Raonic đã khác xưa rất nhiều. Tay vợt Canada không chỉ là một chuyên gia giao bóng, mà những cú quả từ trái tay, né trái đánh phải hay kỹ năng dứt điểm trên lưới cũng đã được cải thiện đáng kể. Trong khi đó Nadal vẫn đang trên con đường tìm lại chính mình sau một năm vật lộn với chấn thương và bệnh tật. Ông "Vua đất nện" với mưu toan giành danh hiệu thứ hai mùa giải dự báo sẽ gặp khó trước đối thủ cao đến 1m96.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục