Nadal đại chiến truyền nhân của Federer

10:06 Thứ sáu 07/10/2016

TinTheThao.com.vnThách thức sẽ bắt đầu đến với Rafael Nadal ở tứ kết China Open khi anh phải chạm trán Grigor Dimitrov.

2015-10-28T214755Z_8215482_LR1EBAS1OJLCY_RTRMADP_3_TENNIS-MEN-SWITZERLAND

 Nadal chưa bao giờ thua Dimitrov trong 7 lần gặp nhau. Ảnh: Internet.

Dù ít hay nhiều người ta cũng không thể phủ nhận kể từ khi có sự dẫn dắt của HLV Dani Vallverdu, Grigor Dimitrov đang dần tìm lại hình ảnh của anh ngày nào: một Dimitrov tràn đầy quyết tâm, nhiệt huyết và khao khát chiến thắng dâng cao mỗi khi ra sân.

Mới đây Dimitrov đã thực hiện cú ngược dòng kịch tính trước Lucas Pouille, 6-7(3), 7-6(0), 6-4 để giành vé vào tứ kết. Đây là thắng lợi thứ 34 từ đầu mùa giải của Dimitrov và nó đánh dấu một hình ảnh tươi sáng về kỹ năng, thể lực và đặc biệt, bản lĩnh thi đấu.

“Tiểu Federer” đã rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn khi bị Poullie dẫn trước và tưởng như sẽ thua trận. Nhưng rồi theo tay vợt sinh năm 1991, niềm tin đã giúp anh vực dậy bản thân, qua đó tạo nên kỳ tích.

Những bước tiến của tay vợt đang đứng 20 thế giới sẽ tiếp tục được kiểm chứng với một bài test có độ khó cao hơn rất nhiều ở tứ kết mang tên Rafael Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha đang có khởi đầu khá tốt trên đất Trung Quốc, tại giải đấu anh vô địch năm 2005. Không thể nghi ngờ về quyết tâm của “Bò tót” bởi những giải đấu từ nay cho tới cuối mùa giải rất quan trọng để anh cạnh tranh tấm vé tham dự ATP World Tour Finals.

Nadal đang tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng cuộc đua tới London, vị trí chưa chắc chắn an toàn. Chính vì thế anh sẽ phải tiến sâu nhất ở các giải đấu để kiếm thêm điểm. Nadal đang có cơ sở để tin vào một trận thắng nữa trước Dimitrov, đơn giản là ở quá khứ anh từng hạ đàn em tuyệt đối trong cả 7 lần gặp nhau.

Nam Anh | 10:10 07/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục