Nadal đã mơ về 'ngôi nhà và những đứa trẻ'

08:10 Thứ ba 03/03/2015

"Ông vua sân đất nện" đề cao các giá trị gia đình và mong muốn sớm có nhiều con với Maria Francesca Perello, người yêu của anh gần 10 năm qua.

Theo tay vợt số bốn thế giới, việc anh tiếp cận với những mối quan hệ ngoài sân bóng không phụ thuộc vào sự thành công mà quần vợt mang đến. Dù đến thời điểm có đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp, tất cả đều phải có những tác động ít nhiều từ phía gia đình, bởi đó chính là cái nôi chắp cánh ra một Rafael Nadal tung hoành trên các mặt sân quần vợt cho đến ngày nay.

"Khi bạn đã hoàn thành rất tốt mọi việc, dù đi đâu đó, bạn đều được người khác tôn vinh, vị nể vì các danh hiệu bạn có. Nhưng những thành tựu ấy sẽ không giúp bạn có được mối quan hệ bền vững như gia đình, như cách bạn tự mình tạo dựng và vun đắp nó", Nadal chia sẻ trong bài trả lời phỏng vấn tờ La Nacion (Tây Ban Nha) hôm qua về tầm quan trọng của gia đình.

Nadal ý thức rõ về giá trị của gia đình và xem đó là một cơ sở quan trọng vun đắp cho sự nghiệp thành công của anh.

Là một trong những tay vợt nam hàng đầu trong lịch sử quần vợt thế giới, Nadal vẫn ý thức rất rõ về hạn chế lớn của nghiệp vận động viên, khi anh bận rộn tập luyện, thi đấu, và không thể dành nhiều thời gian cho gia đình và người thân.

"Tôi là một người bị ảnh hưởng nhiều của lối sống gia đình và được giáo dục trên nền tảng của bố mẹ và đặc biệt là chú Tony. Sự nổi tiếng không mang đến bất cứ điều gì, nó chỉ hoàn hảo khi bạn thể hiện tốt trên sân đấu mà thôi. Không ai biết trước được tương lai sẽ như thế nào, nhưng tôi biết tôi cần có một gia đình nhỏ, có những đứa trẻ. Lúc này thật sự không thể tưởng tượng được tôi sẽ có bao nhiêu đứa, nhưng thật sự tôi rất yêu trẻ con. Tôi muốn có thật nhiều, nhưng không thể nói chính xác con số đó là hai, ba hay là bốn", "Ông vua sân đất nện" thể hiện khao khát về một mái ấm với những đứa trẻ trong tương lai.

Nadal gắn bó với bạn gái Maria Francesca "Xisca" Perello gần 10 năm qua và anh cho rằng đã đến lúc cả hai nghĩ về một đám cưới. "Thành công thật sự của một người là khi được người thân, bạn bè lo lắng, chăm sóc. Công chúng là nhân tố rất quan trọng, nhưng về với gia đình, bạn sẽ có được nhiều hơn gấp bội cảm giác yêu thương" Nadal nhấn mạnh.

Nadal muốn có một mái ấm của riêng anh, bên cạnh bạn gái lâu năm Xisca, để tìm về sau những mệt mỏi từ nghiệp vận động viên đỉnh cao.

Niềm vui vừa trở lại với tay vợt người Tây Ban Nha khi anh giải cơn khát danh hiệu kéo dài suốt chín tháng bằng chức vô địch đầu tiên trong năm 2015 tại Argentina Open sau khi hạ Juan Monaco 6-4, 6-1 trong trận chung kết. Chiến thắn này cũng giúp Nadal lập kỷ lục với 46 lần đăng quang trên mặt sân đất nện.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục