Nadal có rơi đài?

11:19 Thứ năm 14/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Toàn thắng John Isner ở cả năm lần gặp nhau trong quá khứ nhưng Rafael Nadal sẽ phải rất thận trọng.

Trong bối cảnh mà Roland Garros ngày một cận kề có thể nói những chiến thắng là điều hết sức cần thiết vào lúc này để Nadal tìm lại sự tự tin. Nếu nhìn vào biểu đồ phong độ từ đầu năm thì giải Madrid tuần vừa qua chính là nơi anh chơi thành công nhất khi đi tới chung kết. Song có vẻ như áp lực danh hiệu quá lớn khiến "Vua đất nện" thua nhanh Murray với tỉ số 0-2.

Trong 10 năm qua, đây là lần đầu tiên mà Nadal trắng tay ở các giải Masters 1.000 trên cả sân cứng lẫn đất nện trước khi đến với Rome. Anh chỉ giành được một danh hiệu duy nhất ở Argentina - giải đấu cấp độ ATP 250 và bại tướng của Nadal cũng khá xoàng xĩnh, Juan Monaco.

Nadal cần phải thận trọng trước Isner. Ảnh: Internet.

Lượt trận ra quân đầu tiên Nadal dễ dàng đánh bại Ilhan (Thổ Nhĩ Kỳ) cách biệt 6-2, 6-0. Tuy nhiên đó chưa phải là thước đo chính xác nhất về phong độ của Rafa lúc này bởi Ilhan rõ ràng thua xa Rafa về đẳng cấp.

Nadal bước vào lượt trận thứ hai hôm nay với đối thủ cao 2m08 John Isner. Năm lần toàn thắng trước Isner đủ cho thấy Nadal trên cơ đồng nghiệp người Mỹ. Dù vậy cũng đừng quên rằng "Vua đất nện" từ đầu năm đến nay thường nhận những cú sốc trước các bại tướng yêu thích, từ Tomas Berdych, Fabio Fognini cho tới Milos Raonic và mới nhất là Murray. Dù gì đi nữa đây vẫn là cuộc đối đầu đáng xem nhất trong ngày thi đấu thứ tư.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục