Nadal & Djokovic: Cuộc chiến chưa có hồi kết

10:18 Thứ năm 28/11/2013

Trong năm 2013, chưa bao giờ trong lịch sự quần vợt thế giới lại chứng kiến một cặp đôi cân bằng và nhiều duyên nợ như Rafael Nadal & Novak Djokovic khi cả hai đều kết thúc mùa giải trong vinh quang cùng tư thế ngẩng cao đầu. Bước sang năm 2014, cuộc chiến giữa Rafael Nadal & Novak Djokovic được dự báo sẽ còn gay cấn hơn rất nhiều khi cả hai đều có những mục tiêu riêng cho mình.

Năm 2013, cuộc chiến chưa có hồi kết

Trong tháng 4, Monte-Carlo Rolex Masters 2013 chính là giải đấu mở màn cho cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Rafael Nadal & Novak Djokovic. Với thể lực không thực sự sung mãn cùng phong độ chưa trở lại thời đỉnh cao sau chấn thương kéo dài 7 tháng, Rafael Nadal đã “sấp mặt” nhanh chóng trước Nole trong trận chung kết sau 2 set trắng (2/6, 6/7).

Sau thất bại trên đã có rất nhiều ý kiến cho rằng thời của Nadal đã hết và sự thống trị của Djokovic sẽ là tuyệt đối trong năm 2013.

 

Rafael Nadal, ông vua quần vợt thế giới năm 2013

Tuy nhiên bằng nghị lực phi thường cùng tài năng thiên bẩm, Rafael Nadal đã làm cho tất cả phải ngã mũ kính phục khi thắng như chẻ tre tại các giải đấu tham dự. Đáng chú ý trong những chiến thắng và danh hiệu giành được, Nadal đã 3 lần vượt qua Djokovic chỉ trong vòng từ tháng 6 - 9/2013 ( Bán kết Pháp mở rộng, bán kết Rogers Cup và chung kết Mỹ mở rộng).

Tưởng chừng Nadal sẽ thừa thắng xông lên sau cú hích tinh thần giành lại vị trí số 1 từ tay của Djokovic nhưng “cuộc đời chưa bao giờ là mơ” khi Nole đã có sự trở lại đầy ấn tượng vào nửa cuối năm 2013.

Với mạch 22 trận bất bại, Djokovic đã cho người hâm mộ quần vợt hiểu rõ hơn vì sao anh thống trị quần vợt gần 2 năm trở lại đây. Trong nửa cuối năm 2013, Djokovic đã giành tất cả những danh hiệu quan trọng nhất từ China Open, Thượng Hải Masters hay ATP World Tour Finals. Đặc biệt trong chuỗi mạch trận bất bại của mình, Djokovic đã có 2 chiến thắng trước Nadal (China Open và ATP World Tour Finals) để san bằng tỷ số đối đầu 3 - 3 với Nadal trong năm 2013.

Dù có những giai đoạn thăng trầm khác nhau nhưng có thể đánh giá Rafael Nadal & Novak Djokovic đều đã có một năm thi đấu tuyệt hay và cùng kết thúc mùa giải trong tư thế ngẩng cao đầu.

 

Djokovic luôn là con ngáo ộp với bất cứ tay vợt nào, kể cả Nadal

Với tỷ lệ 75 trận thắng/7 trận thua, Rafael Nadal đã đoạt được 10 danh hiệu trong 14 trận chung kết tham dự để lên “đỉnh” thế giới với 13.030 điểm. Trong khi đó, Djokovic cũng không hề kém cạnh khi có 72 trận thắng/9 trận thua, giành 7 danh hiệu/ 9 trận chung kết cùng vị trí số 2 thế giới với 12.110 điểm.

Bước sang năm 2014, cuộc chiến giữa Rafael Nadal & Novak Djokovic được dự báo còn căng thẳng và hấp dẫn hơn rất nhiều khi cả hai đều có những mục tiêu riêng của mình.

Dù tuyên bố vị trí số 1 thế giới không còn quá quan trọng song vượt mặt đối thủ trực tiếp Djokovic để một lần nữa trên đỉnh thế giới vẫn là mục tiêu rõ ràng và rất có ý nghĩa của Nadal trong năm 2014. Và với 13 danh hiệu Grand Slam đã giành được, Nadal đang tiến gần đến nhà kỷ lục của các giải Grand Slam, Roger Federer với 17 danh hiệu.

Còn Djokovic, danh hiệu Australian Open lần thứ 4 liên tiếp sẽ là mục tiêu mở màn cho tham vọng lớn đoạt lại vị trí số 1 thế giới của tay vợt người Serbia trong năm 2014.

Rafael Nadal & Novak Djokovic: Cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử

Những con số thống kê cho thấy cuộc chạm trán giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic được coi là cuộc đối đầu lớn nhất trong lịch sử thế giới quần vợt. Hai tay vợt đã gặp nhau tổng cộng 39 lần vượt qua cuộc đối đầu giữa hai huyền thoại giữa Ivan Lendl và John McEnroe (36 lần) cũng như giữa Nadal và Federer (31 lần). Và trong 37 lần chạm trán, phần thắng đang nghiêng về Nadal với tỷ lệ 22 -17

 

Rafael Nadal và Novak Djokovic, cuộc đối đầu của thế kỷ

Và để chuẩn bị cho mùa giải 2014 đầy khốc liệt, không hẹn mà gặp Rafael Nadal và Novak Djokovic đã có trận đấu biểu diễn vô cùng thú vị tại Aghentina

Kim Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục