Murray sẽ sớm lên số 1 thế giới

07:20 Thứ năm 28/03/2013

Huyền thoại Boris Becker đã có những nhận định rất lạc quan về Andy Murray.

Hiện tại, Murray đang xếp thứ 3 trên BXH ATP và nếu giành chức vô địch tại Miami Masters, anh sẽ thế chỗ của Roger Federer. Tuy nhiên trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên trang Metro.co.uk, huyền thoại Boris Becker cho rằng Murray ở một ngày không xa, sẽ đánh chiếm vị trí số 1 của Novak Djokovic.

PV tờ Metro: Ông có đánh giá gì về top 4?

Boris Becker: Djokovic khởi đầu hoàn hảo bằng chiến thắng tại Australian Open. Nadal trở lại mạnh mẽ sau chấn thương và nay đã xuất hiện trong top 4. Federer thì gặp khó khăn một chút. Với Murray, cậu ấy cũng đã mở màn năm 2013 ấn tượng khi lọt vào trận chung kết Australian Open. Theo tôi, phần còn lại của năm sẽ là rất thú vị với cái tên Murray.

PV tờ Metro: Vậy Murray có thể lên số 1 trong vài năm tới?

Boris Becker: Chúng ta có thể không phải chờ đợi lâu. Không có lý do gì để cậu ấy không có vị trí này sớm hơn, đặc biệt nếu Djokovic và Federer tiếp tục sa sút. Bản thân Murray nếu duy trì phong độ ổn định, nhất là trong mùa đất nện, cậu ấy thậm chí sẽ tạo nên điều kì diệu ngay sau tháng Sáu.

Huyền thoại Becker đặt nhiều kì vọng vào Murray

PV tờ Metro: Nghĩa là ông rất kì vọng vào thành công của Murray tại Wimbledon?

Boris Becker: Murray sẽ là ứng viên nặng ký. Năm ngoái, cậu ấy đã ở rất gần với vinh quang nhưng lại thất bại trước Federer. Murray đang cho thấy khả năng đánh sân cỏ tốt. Tôi tin rằng cậu ấy có thừa sự tự tin và quyết tâm để đăng quang trên sân nhà. Và dù có gặp Federer ở chung kết một lần nữa, tôi vẫn đặt cược cho Murray.

PV tờ Metro: Ông nghĩ gì về tầm quan trọng của HLV Ivan Lendl với Murray?

Boris Becker: Chắc chắn Lendl đã có tác động to lớn tới Murray. Thuê Lendl là một quyết định thông minh của Murray. Không chỉ mang đến những điều đặc biệt về chiến thuật, Lendl còn giúp Murray có tinh thần, tâm lý vững vàng. Tóm lại, Lendl là một bước đột phá trong sự nghiệp của Murray.

PV tờ Metro: Cái cách Murray lựa chọn lịch trình đã hợp lý?

Boris Becker: Trước đây, Murray khá vô thức về điều này. Cậu ấy gồng mình tham dự bất kì giải đấu nào có thể. Nó không giống với một tay vợt hàng đầu chút nào. Bạn không cần phải tham gia mọi sự kiện. Bí quyết để Federer vẫn dẻo dai là gì? Là khả năng phân phối sức, biết chính xác khi nào cần nghỉ và khi nào cần dồn sức cho giải đấu lớn. Giờ đây dưới sự chỉ lối của Lendl, Murray đang bắt đầu làm như vậy."

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục