Murray đối đầu niềm tự hào của châu Á

13:43 Thứ năm 30/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tuy nhiên người được nhắc đến ở đây không phải là Kei Nishikori.

Murray đã ba lần liên tiếp vượt qua Lu Yen-hsun. Ảnh: Internet.

Trên hành trình chinh phục Wimbledon, hôm nay Murray sẽ bước vào vòng hai với đối thủ Lu Yen-hsun đến từ Đài Loan. Trước đó ở trận mở màn Murray đã đánh bại đồng hương Liam Broady và cho thấy phong độ vẫn còn rất cao kể từ sau khi vô địch Queen's Club.

Nhắc đến quần vợt châu Á lúc này người ta sẽ nghĩ ngay đến Kei Nishikori. Tuy nhiên ít ai biết Lu Yen-hsun trong quá khứ cũng từng là một niềm tự hào lớn của quần vợt châu Á với những thành tích đáng nể.

Cụ thể Lu Yen-hsun đã từng dự đủ cả 4 Grand Slam với thành tích tốt nhất là vào tứ kết Wimbledon 2010. Cùng năm đó tay vợt 32 tuổi vươn lên đứng trong top 35 thế giới và luôn được nhắc đến khá nhiều ở các giải đấu lớn. Chưa đoạt bất kỳ danh hiệu ATP nào nhưng Lu Yen-hsun luôn được đánh giá cao ở sự cần mẫn và lối chơi bền bỉ.

Murray và Lu Yen-hsun đã từng gặp nhau 4 lần trong quá khứ. Ở lần gặp đầu tiên tại Olympic Bắc Kinh 2008, Lu Yen-hsun bất ngờ đánh bại Murray sau hai ván. 

Phải đến 5 năm sau (2013) hai tay vợt mới có cơ hội gặp lại lần thứ hai tại Indian Wells và Murray thắng 2-0. Kể từ thời điểm đó đến nay Murray đã ba lần liên tiếp đánh bại Lu Yen-hsun, gần nhất là ở Queen's Club 2015.

Đối đầu với một tay vợt đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp là cơ hội không thể tốt hơn để Murray đoạt vé vòng ba. Nếu không có bất ngờ, đối thủ kế tiếp của Murray sẽ là hạt giống số 25 người Pháp Benoît Paire.

Nam Anh | 13:43 30/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục