Murray chạm trán Nadal tại bán kết

03:03 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray đã phải cần đến 5 set đấu căng thẳng mới khuất phục được đối thủ khó chịu mang tên Gael Monfils.

Trong 5 lần đụng độ ở quá khứ, Murray thắng Monfils 3 lần. Murray hiện đang có phong độ khá tốt trong khi Monfils dưới sự cổ vũ của khán giả nhà cũng đã lần đầu đi tới tứ kết Grand Slam sau rất nhiều năm. Chính những yếu tố đó đã dự báo về một cuộc so tài cân não giữa hai tay vợt.

Tuy nhiên những người hâm mộ, đặc biệt là khán giả Pháp sẽ lấy làm thất vọng khi theo dõi hết trận đấu này. Bởi đơn giản Monfils đã thất thủ chung cuộc sau 5 set (4-6, 1-6, 6-4, 6-1, 0-6) và đã không thể hiện thực hóa được mục tiêu lọt vào bán kết.

Để Monfils gỡ hòa 2-2, song Murray đã có chiến thắng đậm đà 6-0 ở set cuối.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu trên. Murray là người nhập cuộc hơn bằng chiến thắng 6-4 trong set đầu, trước khi gia tăng cách biệt lên thành 2-0 bằng thắng lợi đậm đà 6-1 trong set 2.

Tuy nhiên ngay lập tức tay vợt người Anh đã vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ đối thủ. Bị dồn vào thế khó, Monfils chơi như không còn gì để mất. Những nỗ lực của tay vợt người Pháp được đền đáp bằng 2 set thắng liên tiếp 6-4, 6-1 và buộc Murray phải bước vào set 5 quyết định.

Với lợi thế tâm lý sau khi bắt kịp tỉ số, lẽ ra Monfils sẽ phải thi đấu bùng nổ trong set 5. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Dù nhận được sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, song thể lực sa sút đã khiến tay vợt 27 tuổi mất 3 break và thua chóng vánh 0-6 chỉ sau có 22 phút.

Thẳng tiến vào bán kết, Murray sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal. Ở trận đấu diễn ra trước đó ít phút, Nadal đã xuất sắc ngược dòng hạ đồng hương David Ferrer sau 4 set 4-6, 6-4, 6-0, 6-1.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục