Mừng ngày 8/3: Viết về những bông hồng thép

08:25 Thứ sáu 08/03/2013

Gần như một nửa thế giới này là phụ nữ, đó là điều không thể chối cãi và ngày 8/3 sinh ra với mục đích thiêng liêng để tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ - những con người luôn mang trong mình những trách nhiệm lớn lao trên một đôi vai bé nhỏ, họ là những người vợ, người mẹ, người bà... Họ đã cống hiến sức mình cho những gì tốt đẹp nhất của cuộc sống. Trong khuôn khổ nhỏ bé của bài viết này, tôi xin được đề cập đến những đóng góp to lớn của các nữ tuyển thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam cho sự phát triển của bóng đá và thể thao nước nhà.

Nếu nói về sự cuồng nhiệt dành cho bóng đá thì tôi dám khẳng định chắc chắn đất nước Việt Nam của chúng ta nằm trong số những quốc gia yêu bóng đá nhất trên thế giới này. Người dân Việt Nam xem bóng đá, ăn bóng đá, ngủ bóng đá và là cả chơi bóng đá nữa (hầu hết tất cả các bạn trẻ Việt Nam đều biết đá bóng). Chính vì những lẽ đó nên bóng đá luôn là môn thể thao dành được nhiều sự quan tâm từ những người hâm mộ, cũng sự đầu tư và định hướng phát triển của các cơ quan chức năng. Nhưng bóng đá nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng vẫn tồn tại những nghịch lý riêng đó là sự thiếu quan tâm đến sự phát triển của bóng đá nữ.

Phụ nữ sinh ra đã là phái yếu (yếu so về sức mạnh thể chất so với đàn ông) nên họ gặp phải nhiều bất lợi hơn so với nam giới khi đeo đuổi niềm đam mê thể thao. Không chỉ có vậy họ còn phải hy sinh rất nhiều những điều đáng quý khác như gia đình, người thân, bạn bè và đôi khi là phải hy sinh cả những niềm đam mê những nét đáng yêu riêng của người con gái để dành thời gian cho việc luyện tập.

Âm thầm, cống hiến và giành vinh quang... xin giành lời cảm ơn chân thành đến những “Bông hồng thép của thể thao Việt Nam”. Ảnh: Internet.

Những đặc thù riêng của bộ môn bóng đá yêu cầu các tuyển thủ trước tiên phải có nền tảng thể lực tốt nên các nữ tuyền thủ của chúng ta phải trải qua những bài tập rèn luyện khắc nghiệt để có được thể hình và sức mạnh.Và điều đó vô tình đã làm các chị em mất đi vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ, làn da của các chị den sạm lại vì phải thi đấu và tập luyện giữa trời nắng và hơn hết họ còn phải hy sinh tuổi thanh xuân, hạnh phúc của bản thân mình cho niềm đam mê với trái bóng tròn.

Đánh đổi là thế, song sự quan tâm dành cho các chị em thì thực sự chưa bao giờ tương xứng với công sức, những giọt mồ hôi nước mắt đã đổ xuống trong suốt một quá trình khổ luyện của các nữ tuyển thủ, ngay đến cả cơ hội được thi đấu cọ nát ở môi trường chuyên nghiệp cũng không có nhiều (giải bóng đá nữ chỉ diễn ra trong khoảng gần 2 tháng trong năm). Rồi cả đến cả những khoản thu nhập từ bóng đá của các chị em cũng không thể nào so sánh được với những đồng nghiệp nam giới, nhiều chị em sau khi treo giầy đã phải đối mặt với biết bao khó khăn với chuyện cơm áo gạo tiền, rồi là xây dựng chăm lo cho hạnh phúc gia đình nữa.

Đúng là “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, giữa muôn trùng khó khăn bủa vây, các chị em vẫn luôn có gắng phấn đấu hết sức mình, vẫn miệt mài chiến đấu vì mầu cờ sắc áo và đem về không biết bao nhiều vinh quang cho Tổ quốc. Nếu so sánh về những thành tích và những đóng góp cho nền thể thao nước nhà thì tôi tin chắc rằng những đồng nghiệp nam phải khâm phục và ngưỡng mộ những gì mà các tuyển thủ nữ của chúng ta đã đem về cho Tổ quốc, với 5 lần vô địch và là đương kim vô địch Sea Games. Tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam đã 2 lần vô địch và hiện là đương kim vô địch của giải đấu. Hiện tại đội tuyển nữ của chúng ta đang giữ vị thế số một Đông Nam Á và hướng tới một mục tiêu lớn lao là đội tuyển nữ đầu tiên của khu vực có mặt tại World Cup, một ước muốn không hề viễn vông.

Giữa ngày 8/3 của hoa hồng cùng ngàn lời chúc yêu thương thì các chị vẫn đang âm thầm tập luyện để chuyển bị cho ngày khai mạc giải bóng đá vô địch Quốc gia 2013, điều đó khiến cho cá nhân tôi lại càng them yêu mến và cảm phục tinh thần cũng như nghị lực của những “Bông hồng thép của thể thao Việt Nam”.

Nhân ngày 8/3 xin gửi lời chúc tràn đầy tình yêu thương tới những người phụ nữ nói chung và những thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nói riêng, mong rằng các chị sẽ nhận được nhiều tình yêu thương nhân ngày 8/3 và luôn vững bước trên con đường hướng tới những thành công mới.

(Bạn đọc: Pipp0)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục