MU: Cái tát đau đớn

00:35 Chủ nhật 01/01/2012

xảy ra ở trận đấu sớm vòng 19 giải ngoại hạng Anh. MU đội bóng đang chia sẻ ngôi đầu bảng đối mặt với Blackburn đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy BXH được xem là một cuộc đấu không cân sức giữa một người khổng lồ và chàng tí hon. Mọi dự đoán trước trận đấu đều cho rằng MU sẽ không mất nhiều khó khăn để kéo dài mạch trận thắng ấn tượng của mình, giành trọn vẹn 3 điểm, làm quà sinh nhật cho người thầy đáng kính và để tạm chiếm ngôi đầu qua đó gây sức ép lên Man City đá muộn sau đó. Vậy mà sâm panh và bầu không khí lễ hội đã chẳng xuất hiện, mà thay vào đó là một nỗi buồn và sự thất vọng tràn trề.

MU nhập cuộc đầy hứng khởi và tự tin bởi chuỗi trận thắng trước đó là quá ấn tượng. Họ tự tin đến nỗi gạt bỏ cả cầu thủ tốt nhất của mình là Wayne Rooney ra khỏi danh sách thi đấu để đặt niềm tin vào những Park Ji Sung hay Berbatov, những người hùng trong chiến thắng vang dội 5-0 trước Wigan cách đây ít hôm. Tuy nhiên sự tự tin và hưng phấn của đội chủ nhà một cách thái quá đã khiến họ phải trả giá. Blackburn, khác hẳn với bộ mặt nhút nhát bạc nhược thường lệ ở những lần đối đầu trước đó với Quỷ đỏ, đã chơi cực tốt và nhanh chóng làm giảm hưng phấn của các nhà ĐKVĐ. Không những vậy họ còn làm được cái điều mà các CĐV lạc quan nhất cũng chẳng dám mơ tới: chọc thủng lưới MU và vươn lên dẫn trước ngay tại Old Trafford. Berbatov, người hùng cách đây ít hôm đã trở thành “tội đồ” với cú kéo người lộ liễu trong vòng cấm đã giúp Yakubu bình tĩnh thực hiện thành công quả phạt đền mang về bàn thắng mở tỷ số.

Hàng thủ MU đã chơi như mơ ngủ trong trận đấu

Bàn thua này thực sự là một gáo nước lạnh dội lên tinh thần của đội chủ nhà để rồi họ thi đấu rất bế tắc và loạng choạng ở những phút sau đó. Người ta có thể dễ dàng nhận thấy sự nóng vội, bối rối trong mỗi đợt lên bóng của MU để rồi tất cả các đợt tấn công dễ dàng bị đánh bật trở ra trước khả năng phòng ngự kín kẽ của đội khách. Những phút còn lại của hiệp 1 trôi đi trong sự hoang mang lo lắng của các CĐV nhà. Sự hoang mang lo lắng đó đã trở thành nỗi ác mộng thực sự khi Yakubu tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Blackburn khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút. Một không khí tang tóc bao trùm Old Trafford trong ngày lễ trọng đại của Sir Alex.

Trong thời khắc đen tối ấy, MU vẫn tìm ra được một ngôi sao có thể trông cậy. Đó chính là Berbatov, tiền đạo người Bulgaria đã lập công chuộc tội bằng hai bàn thắng trong vòng ít phút để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng, qua đó nhen nhóm hy vọng lội ngược dòng giành 3 điểm cho bầy Quỷ đỏ. Cú đúp này tiếp tục cho thấy phong độ cao của chân sút người Bulgaria, và anh đã chứng tỏ mình xứng đáng có một suất đá chính trên hàng công vào lúc này. Mặc dù vậy, một mình nỗ lực của Berbatov là không đủ để sửa chữa cho những sai lầm không thể tha thứ ở hàng thủ. David De Gea, thủ thành được kỳ vọng rất cao tiếp tục cho thấy phong độ thiếu ổn định. Pha tranh chấp bóng bổng yếu kém của thủ thành này với tiền đạo Blackburn là nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ phải nhận bàn thua thứ 3 trong trận đấu và cũng là bàn thua nhấn chìm mọi nỗ lực của các nhà ĐKVĐ.

Thất bại này đã khiến MU bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi số 1 của Man City và đứng trước nguy cơ bị đối thủ cùng thành phố bỏ xa với khoảng cách 3 điểm trên BXH. Trận đấu này cũng cho thấy MU đang thực sự gặp vấn đề ở hàng thủ, đặc biệt là ở vị trí của cặp trung vệ và thủ môn. Nó cũng cho thấy, sân nhà Old Trafford mùa giải năm nay không còn là thánh địa bất khả xâm phạm đối với Quỷ đỏ. Một cú tát thật sự đau đớn dành cho đoàn quân của Sir Alex, và đáng tiếc là nó đã xảy ra trong thời điểm quan trọng và nhạy cảm bậc nhất mùa giải.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục