Mourinho sẽ tạo nên triều đại mới của Man United

17:43 Thứ sáu 02/02/2024 | 12

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể trở thành thương vụ 'đúng người đúng thời điểm' của Man United.

Man United chưa thể định hình phong cách thi đấu mang bản sắc riêng dưới thời Erik ten Hag. Chiến thắng kịch tính 4-3 trước Wolves vừa qua một lần nữa phơi bày nhiều vấn đề của Quỷ đỏ. Những làn sóng chỉ trích, yêu cầu sa thải Ten Hag xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều hơn.

Trong bối cảnh đó, Jose Mourinho nổi lên như ứng cử viên hàng đầu ngồi ghế nóng ở sân Old Traffrod. Hiệu ứng mùa thứ 3 tiếp tục bám lấy thuyền trưởng người Bồ Đào Nha. Mourinho nhận trát sa thải sau chuỗi kết quả yếu kém của AS Roma. 

Liệu Mourinho có lần thứ 2 dẫn dắt Man United? Liệu chiến lược gia 61 tuổi có thực sự phù hợp với Quỷ đỏ hiện tại? Sau đây là những lý do cho thấy Mourinho có thể là thương vụ 'đúng người đúng thời điểm' với Man United vào lúc này.

1. Mourinho đã đúng

Louis Saha claims Callum Wilson could be a good option to help Manchester United catch up with Premier League rivals - Bóng Đá

Ten Hag còn rất nhiều việc phải làm ở Man United. 

Mourinho được nhìn nhận là một trong những HLV có thành tích ấn tượng nhất kể từ sau khi Sir Alex Ferguson rời đi. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha giúp Man United đoạt Carabao Cup, vô địch Europa League trước khi dẫn dắt đội nhà xếp thứ 2 ở Premier League sau nhà ĐKVĐ Man City. 

Tháng 12 năm 2018, Mourinho chia tay sân Old Trafford sau những thành tích ảm đạm. Chia sẻ với beIN Sports năm 2019; Mourinho nhận định việc giúp Man United cán đích thứ 2 ở Premier League là thành tích lớn nhất sự nghiệp của mình.

Erik ten Hag warns Man United stars they 'should know how to behave' - Bóng Đá

Nội bộ Man United có dấu hiệu bất ổn. 

Theo Mourinho, có những 'cừu đen' âm thầm phá hoại nội bộ Man United bao gồm một số cầu thủ và các nhân vật trong ban lãnh đạo.

Thực tế sau đó đã phần nào chứng minh lời nhận xét của Mourinho. Man United đứng thứ 6 khi chiến lược gia 61 tuổi bị sa thải. Quỷ đỏ đứng thứ 7 khi Ole Gunnar Solskjaer rời đi vào tháng 11 năm 2021.

Giờ đây, Man United xếp thứ 7 sau 22 vòng đấu Premier League mùa này. Sau tất cả, dường như Quỷ đỏ chưa cho thấy sự tiến bộ, bứt phá thực sự nào kể từ sau Mourinho rời đi. 

2. Ratcliffe mang đến hy vọng

Mùa giải 2023/2024 đang vứt đi với Man United. Quỷ đỏ ngày càng xa tấm vé giành một suất trong top 4. Họ dường như cũng bị loại khỏi cuộc đua vô địch Premier League. FA Cup trở thành sân chơi duy nhất đem đến hy vọng cho Man United.

Sir Jim Ratcliffe to attend first Manchester United match since takeover deal - Bóng Đá

Jim Ratcliffe mang đến hy vọng cho Man United. 

Gạt sang những màu xám, Man United được thắp lên hy vọng khi Sir Jim Ratcliffe mua lại thành công 25% cổ phần đội bóng. Tỷ phú người Anh nhanh chóng bắt tay vào công cuộc tái thiết Man United khi bổ nhiệm Omar Berrada vào vai trò CEO thay thế người tiền nhiệm Richard Arnold.

Điều đó có thể hấp dẫn Mourinho. Những nền tảng cơ bản xây dựng kỷ nguyên mới thành công đang dần hình thành ở Man United. Mourinho có đầy đủ những yếu tố cần thiết của một HLV đẳng cấp, dày dạn kinh nghiệm, mang lại những danh hiệu ngay lập tức cho Quỷ đỏ.

3. Phương án ngắn hạn lý tưởng

Mourinho trở thành phương án ngắn hạn lý tưởng với Man United hiện tại. Cựu HLV Chelsea có thể mang đến thành công tức thì, những danh hiệu giúp Quỷ đỏ quay trở lại quỹ đạo của một ông lớn đúng nghĩa.

Jose Mourinho does have 'unfinished business' at Man Utd  - Bóng Đá

Mourinho với danh hiệu Europa League cùng Man United. 

Mourinho không giúp đội nhà sở hữu lối chơi quyến rũ, thế nhưng ông biết rõ cách thức đua vô địch ở các sân chơi khốc liệt như Premier League. Mourinho từng giúp Chelsea có 3 lần vô địch nước Anh.

Mourinho cũng được biết đến là một HLV giỏi đấu cúp. Các đội bóng của Mourinho thể hiện đẳng cấp, bản lĩnh cần thiết khi bước vào trận cầu quyết định.

Anh Nguyễn | 16:44 02/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục