Mourinho phân tích EURO 2020 (P1): Ý vào bán kết, Pháp chỉ có 1 cửa

09:53 Chủ nhật 06/06/2021

TinTheThao.com.vn"Bây giờ hoặc không bao giờ" - HLV có biệt danh "Người đặc biệt" cảnh báo thế hệ vàng tuyển Bỉ.

Anh

Jose Mourinho tin rằng đồng nghiệp Gareth Southgate đã giàu kinh nghiệm hơn và chọn ra đội hình chất lượng với đa dạng giải pháp. Lợi thế dành cho Tam sư là các trận đấu được tổ chức trên sân nhà. Chung kết tại Wembley có thể là thời cơ để tuyển Anh tái lập chiến tích đăng quang giải đấu lớn hồi năm 1966.

Tuy nhiên áp lực từ kỳ vọng lớn sẽ là thách thức đè nặng Southgate cùng các học trò. "Người đặc biệt" đánh giá sức ép bủa vây tuyển Anh nhiều tương đương Brazil.

Jose Mourinho’s expert Euro 2020 country-by-country guide - Bóng Đá

 Tam sư có lợi thế sân nhà ở vòng bảng EURO 2020.

Ý

Azzurri là tập thể hòa hợp giữa kinh nghiệm, tài năng và bản lĩnh chiến thuật, theo đánh giá của Mourinho. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha nhìn ra Roberto Mancini đã cải thiện sức mạnh tấn công cho đội tuyển quê hương, đồng thời chất phòng ngự đặc trưng không hề mất đi.

Tân thuyền trưởng AS Roma dự đoán Ý góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội cuối cùng và sẽ dõi theo các ngôi sao Giallorossi bao gồm Leonardo Spinazzola, Bryan Cristante và Lorenzo Pellegrini.

Bỉ

Mourinho dùng từ "hùng mạnh" mô tả đoàn quân do Roberto Martinez dẫn dắt. Sức mạnh của tuyển Bỉ đến từ sự ăn ý của dàn sao gắn bó với nhau qua nhiều năm từ khi còn rất trẻ. 

Chiến lược gia 58 tuổi điểm mặt chỉ tên Kevin De Bruyne siêu đẳng, Youri Tielemans không ngừng tiến bộ và Romelu Lukaku ngày càng hoàn thiện khả năng săn bàn. 

Jose Mourinho’s expert Euro 2020 country-by-country guide - Bóng Đá

 "Bây giờ hoặc không bao giờ" - Mourinho cảnh báo tuyển Bỉ.

Mourinho tin tuyển Bỉ có thể tạo ra điều đặc biệt mà theo ông là tiến xa hơn bán kết World Cup 2018. Ông đồng thời cảnh báo kỳ EURO này có thể mang ý nghĩa quyết định với thầy trò Martinez, do đa số thành viên thế hệ vàng đều đang ở độ tuổi chín nhất sự nghiệp.

Pháp

"Khi sở hữu Kylian Mbappe trong đội hình, rất khó để không chiến thắng" - Mourinho khẳng định về tiền đạo "chiến thắng các trận đấu và làm các đối thủ sợ hãi".

Cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur cho rằng tuyển Pháp có thể xếp được 3 đội hình khác nhau mà vẫn mạnh mẽ, nhờ chất lượng nhân sự vượt trội. Mourinho cũng đề cao kỷ luật của Didier Deschamps và không nhìn ra bất kỳ điểm yếu nào từ Les Bleus.

Nhà cầm quân Bồ Đào Nha quả quyết bất kể kết quả nào ngoài vô địch ở kỳ EURO này cũng đều là thất bại với tuyển Pháp.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Jose Mourinho trước Crystal Palace (Tháng 3/2021):

 
Phụng Sồ | 08:55 06/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục