Một ngày trước đại chiến Brazil – Uruguay: Scolari siết lại hàng thủ

12:34 Thứ ba 25/06/2013

Đúng như mong mỏi của các CĐV, ĐT Brazil đã tiến vào bán kết Confed Cup 2013 sau 3 trận toàn thắng. Nhưng một ngày trước cuộc chiến với Uruguay, HLV Felipe Scolari vẫn tỏ ra rất lo lắng với hàng thủ đội bóng áo Vàng – Xanh.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Scolari nhăn mặt

Thoạt nhìn vào 2 trận đầu tiên của ĐT Brazil tại vòng bảng, không ít người cho rằng Scolari đang lo quá… xa. Bởi trước Nhật Bản và Mexico, Selecao ghi tổng cộng 5 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. Nhưng nên nhớ, trước thềm Confed Cup 2013, hệ thống phòng ngự vẫn được xem là điểm yếu nhất của ĐT Brazil. Điều khiến HLV Scolari đau đầu là chưa thể hoàn thiện được hàng hậu vệ. Sau một mùa giải thành công tại Bayern, Dante được NHM Brazil ủng hộ đá chính bên cạnh đội trưởng Thiago Silva.

Neymar và Fred sắm vai Suarez và Cavani

Tuy nhiên, David Luiz mới là người được chọn. Bên cạnh đó, cặp tiền vệ trung tâm là Luiz Gustavo và Paulinho lại thiếu kinh nghiệm nên chưa tạo ra được sự tin tưởng. Chính vì những trục trặc trong hệ thống phòng ngự, Brazil đã phải nhận 2 bàn thua ở cuộc chiến với đối thủ lớn Italia. Trong tình huống để thủng lưới lần đầu tiên tại Confed Cup 2013, tất cả các cầu thủ phòng ngự đều để xổng Giaccherini thoát xuống rồi thoải mái dứt điểm hạ gục Julio Cesar. Ở bàn thua thứ 2, các hậu vệ Brazil cũng đánh mất sự tập trung trong pha phạt góc, dẫn tới bàn rút ngắn tỷ số của ĐT Italia. Tất nhiên, 2 bàn thua không khiến Brazil đánh mất ngôi đầu bảng A, nhưng lại phơi bày điểm yếu của Selecao. Và trước một đối thủ có hàng công sắc sảo như Uruguay, chẳng ai đảm bảo các vũ công Samba có thể giữ sạch mành lưới.

Liệu pháp bịt “súng 2 nòng”

Chính vì lẽ đó, trong 2 buổi tập gần đây, HLV Scolari đã tăng cường các bài tập phòng ngự. “Tất cả đều biết, Uruguay sở hữu nhiều chân sút hàng đầu thế giới, nên tôi không muốn thấy bất cứ sai lầm nào ở hàng thủ nữa”, nhà cầm quân mang biệt danh “Big Phil” lên tiếng cảnh báo các cầu thủ. Theo ghi chép của các phóng viên tờ O Globo, trong 2 trận đá tập vừa qua, Scolari đã yêu cầu Neymar và Fred “sắm vai” Suarez và Cavani tha hồ di chuyển, phối hợp và bắn phá khung thành Samba.

Trong khi đó, đội hình “quân xanh” lại có hàng thủ mạnh nhất gồm Dani Alves, Silva, Luiz và Marcelo được giao nhiệm vụ chia cắt và ngăn chặn cặp “Suarez – Cavani” bằng mọi giá. Liệu pháp chống “súng 2 nòng” của Scolari tỏ ra khá hiệu quả, khi Neymar và Fred luôn bị kèm sát. Thậm chí, cả 2 tiền đạo của Brazil còn bị đau nhẹ vì những pha vào bóng “như thật” của các đồng đội trong buổi tập. Tuy nhiên, lúc tập luyện sẽ rất khác so với khi lâm trận thực thế. Hơn nữa, ngoài Suarez và Cavani, cũng đừng quên Uruguay còn “sát thủ” lão tướng Diego Forlan.

David Luiz tuyên chiến Suarez

Trước cuộc đối đầu Uruguay, trung vệ David Luiz của ĐT Brazil đã gửi lời tuyên chiến tới tiền đạo Luis Suarez: “Anh ta là một trong những tiền đạo xuất sắc và cũng đầy mưu mẹo. Nhưng tôi chẳng ngán, tôi từng khiến anh ta im lặng trong ở các trận đấu giữa Chelsea và Liverpool và chắc chắn lần này cũng vậy”. Nhiều khả năng ở trận bán kết, Luiz sẽ được giao nhiệm vụ “chăm sóc” Suarez.
Hoàng Liên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục