Một ngày, bóng chuyền Việt Nam nhận hai tin dữ

02:48 Thứ năm 08/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những thông tin liên quan đến cựu đội trưởng của hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia Nguyễn Hữu Hà và Phạm Thị Kim Huệ đang trở thành đề tài gây sốt với người hâm mộ bóng chuyền trong nước.

Hữu Hà giải nghệ khi vẫn còn lửa chiến đấu

Người hâm mộ trong nước hẳn đã không còn quá xa lạ với cái tên Nguyễn Hữu Hà. Tay đập sinh năm 1983 vốn xuất thân là một chàng thợ điện, rồi quyết định gắn bó với bóng chuyền sau nhiều năm nổi lên trong giới "đánh phủi" ở Ninh Bình.

Hơn 10 năm gắn bó với trái bóng tròn, Hữu Hà đã khẳng định được chuyên môn trong làng bóng chuyền khu vực nói chung và VN nói riêng. Đạt nhiều thành công khi còn khoác áo Ninh Bình, rồi liên tiếp có những thắng lợi lớn khi chuyển về đầu quân cho Gia Lai ngót nghét 5 mùa giải vừa qua.Tuy nhiên chương cuối trong sự nghiệp của ngôi sao 1981 lại là những nốt trầm đáng buồn.

Hữu Hà (áo đỏ) giải nghệ khi vẫn còn có thể chơi đỉnh cao. Ảnh: Internet

Hôm qua, trên trang cá nhân Hữu Hà đã chính thức tuyên bố giải nghệ với tâm trạng không mấy thoải mái, anh viết: "Có lẽ ngày hôm nay là ngày đen đủi nhất trong cuộc đời mình, mình đã phải đưa ra 3 quyết định cùng một lúc. Từ bỏ môn thể thao mình yêu thích.

Vậy là sau 10 năm gắn bó với bóng chuyền được có mất có. Có những lúc tưởng chừng ko gượng nổi nhưng nhờ sự động viên của mọi người mình lại mạnh mẽ. Lần này có lẽ mình ko thể gượng nổi. Mình đã thực sự mệt mỏi và muốn buông xuôi. Cám ơn tất cả mọi người đã luôn theo sát quan tâm cổ vũ suốt thời gian qua. Nếu cho mình nói một câu với những VĐV trẻ mình muốn nhắn nhủ các bạn rằng hãy cứ sống hết mình vì đam mê của các bạn rồi sẽ tới lúc các bạn sẽ được đền đáp xứng đáng".

Được biết quyết định trên được Hữu Hà đưa ra sau những lùm xùm với CLB chủ quản Đức Long Gia Lai. Sau 5 mùa bóng gắn bó với đội bóng phố núi và hợp đồng đã mãn hạn, Hữu Hà vẫn chưa thể chuyển ra đầu quân cho một CLB phía Bắc như đúng nguyện vọng của anh do bản thanh lý hợp đồng mà anh ký với Đức Long Gia Lai có điều khoản "không được thi đấu cho bất cứ CLB trong nước hoặc quốc tế nào nếu chưa được sự đồng ý của Đức Long Gia Lai".

Quyết định giải nghệ của Hữu Hà được xem là giọt nước tràn ly sau nhiều căng thẳng vì không thương thảo thành công với CLB cũ. Tuy nhiên điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của bóng chuyền Việt Nam bởi dù đã ngoài 30 tuổi nhưng kinh nghiệm của Hữu Hà vẫn là yếu tố rất cần tại những đấu trường như SEA Games.

Kim Huệ chấm dứt giấc mơ xuất ngoại

Thông tin Kim Huệ được CLB Thái Lan Ayutthaya ATCC đánh tiếng mời sang thi đấu râm ran từ hồi đầu tháng 12 trên cáo báo Thái và được không ít phương tiện thông tin trong nước đưa rầm rộ từ cuối tháng 12 năm ngoái đến nay. Sau Ngọc Hoa, nhiều người đã kỳ vọng Kim Huệ có thể trở thành nhân tố tiếp theo làm "nở mày nở mặt" bóng chuyền Việt Nam tại xứ sở chùa Vàng

Theo kế hoạch cựu phụ công, đội trưởng tuyển nữ VN sẽ ra mắt Ayutthaya vào ngày 5.1 để kiểm tra sức khỏe và bước vào giai đoạn 2 giải VĐQG Thái Lan sau đó ít ngày. Lãnh đạo CLB Ngân hàng Công thương trước đó khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để Kim Huệ xuất ngoại, ngay cả bản thân tay đập 33 tuổi cũng tỏ ra rất hào hứng chờ đợi chuyến xuất ngoại đầu tiên.

Kim Huệ mất cơ hội sang Thái Lan thi đấu. Ảnh:Internet

Mọi chuyện tưởng chừng như xuôi chèo mát mái và chẳng có gì đáng bàn cãi thì đột ngột chiều 6.1 nhiều nguồn tin râm ran việc sẽ không có chuyến xuất ngoại nào với tay đập họ Phạm. Trang Bongchuyensaigon.com cho hay phía LĐBCVN sau khi làm công tác ngoại giao với đại diện Ayutthaya đã trả lời ngắn gọn với Kim Huệ rằng CLB này không muốn mời Kim Huệ nữ vì thời gian không thích hợp và phía nhà tài trợ cũng không đồng ý.

Dựa vào những diễn biến nói trên có thể khẳng định rằng sự cố của Kim Huệ vẫn còn nhiều chi tiết mập mờ và khá nhiều...uẩn khúc. Hoa khôi một thời của bóng chuyền sau đó chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Mình không qua Thái Lan cả nhà nhé còn lý do thì lãng xẹt và nhạt toẹt. Mong mọi người không bình luận và mình cũng không tiện nói".

Như vậy với việc Kim Huệ bỏ lỡ cơ hội thi đấu ở Thái, thì cho đến lúc này Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn là tay đập VN duy nhất đang thi đấu tại giải VĐQG Thái Lan.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục