Một Galacticos của bóng đá Anh đang hình thành

13:30 Thứ tư 03/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo phân tích mới đây nhất trên SkySports, cựu thủ quân của Liverpool và Tottenham, Jamie Redknapp cho rằng Manchester United đang trên đường trở thành một Galacticos thứ hai của bóng đá thế giới. Dưới đây là bài viết trích dẫn theo ý kiến nhận định của ông.  

Bản hợp đồng Radamel Falcao là thương vụ mới nhất MU đã chi ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Rõ ràng Quỷ đỏ đã chi một khoản tiền rất lớn vào TTCN. Trước đó là những cái tên như Angel Di Maria, Daley Blind, Ander Herrera, Marcos Rojo và Luke Shaw.

Áp lực buộc HLV Van Gaal phải chi tiêu mạnh tay.

Bản hợp đồng mới nhất Radamel Falcao sẽ phải cạnh tranh một suất chính thức trên hàng tấn công Quỷ đỏ với Van Persie và Rooney. Và đương nhiên, HLV Louis Van Gaal sẽ có quyết định khó khăn khi tìm ra 11 cái tên xuất phát trong trận đấu sắp tới gặp QPR.

Theo như Jamie Redknapp, với những cầu thủ như Radamel Falcao, Rooney, Di Maria, Van Persie và Mata,... Mu đã gần như là một "Galacticos". Vấn đề ở đây chỉ là việc thiếu hụt ở hàng phòng ngự. Họ đã mất đi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic tuy nhiên vẫn chưa thể tìm được người thay thế. Đó là vấn lớn nhất.

Một điều có thể chắc chắn đó là Falcao không đến MU để ngồi dự bị. Khi là một cầu thủ lớn mới chuyển tới CLB. Tất nhiên, Falcao muốn ra sân và thi đấu. Do đó, HLV Van Gaal sẽ phải đưa ra những quyết định lớn ngay trước mắt.

Nếu Van Gaal giữ vững sơ đồ 3-5-2 thì sẽ dễ dàng hơn cho ông với những cầu thủ hiện tại. Tuy nhiên, nếu ông ấy quyết định chuyển sang chơi 4-3-3, sẽ có một chút khó khăn vì chỉ có duy nhất một cầu thủ sẽ thi đấu cao nhất trên hàng tấn công.

Khi có tiền trong tay và thảnh thơi mua sắm. Điều đó không có nghĩa Van Gaal sẽ dễ dàng hơn trong công việc. Đó là một vấn đề dễ chịu. Tuy nhiên, ông được trả lương để tìm ra những sơ đồ khả quan nhất cho đội bóng. Thật khó để biết được Van Gaal thiên tài tới cỡ nào khi mà trong tay ông luôn có những cầu thủ ông mong muốn.

Mục đích để BLĐ MU đưa Van Gaal về chính là muốn ông giúp CLB trở lại top 4 sau một mùa giải đầy bết bát kết thúc ở tận vị trí thứ 7 BXH Premier League. Và xa hơn nữa là chức vô địch NHA cùng với 1 suất dự Champions League.

Việc chiêu mộ một hậu vệ và trung vệ đẳng cấp là điều được CLB ưu tiên, tuy nhiên, sẽ khó có thể từ bỏ cơ hội có được chữ ký của Radamel Falcao. Vì thật sự cầu thủ này tỏ ra vượt trội hơn tất cả tiền đạo mà MU đang có.

Những gì MU đang có trong tay chính là một trung phong cấm đẳng cấp nhất thế giới, một cầu thủ sẽ tạo nên rất nhiều khác biệt miễn là anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh.

Van Perise và Rooney cảm thấy như thế nào? Chắc chắn họ sẽ không hạnh phúc cho lắm. Bởi nếu như Falcao sẵn sàng và khỏe mạnh, cầu thủ này có thể thay thế tốt cả hai cầu thủ này hoặc thậm chí có thể hơn.

Chắc chắn các CĐV MU vẫn rất muốn đội bóng mua về một tiền vệ và hậu vệ đẳng cấp tuy nhiên với một cầu thủ như Falcao, sẽ không dễ để MU có thể từ bỏ cơ hội ký hợp đồng. Van Persie không thể mãi chơi bóng. Anh ấy đã 31 tuổi và hay có tiền sử chấn thương.

Hiện nay, mọi người đang nói về sự xuất sắc của Diego Costa khi thi đấu cho Chelsea. Nhưng trước đây khi thi đấu cùng nhau ở Atlectico Madrid, Diego Costa chỉ là chân sút dự bị cho Falcao mà thôi. Điều đó cho thấy sự vượt trội của tiền đạo người Comlombia này so với phần còn lại của bóng đá Anh là như thế nào.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục