Monte Carlo Masters (Tứ kết): Tsonga giành vé đi diện kiến nhà vua

08:28 Thứ bảy 20/04/2013

Niềm hy vọng số 1 của nước Pháp đã giành quyền góp mặt tại bán kết Monte Carlo Masters năm nay sau khi có cú ngược dòng trước Stanislas Wawrinka.

Wawrinka chính là người đã tạo nên một cơn địa chấn thật sự trong ngày thi đấu trước đó, khi anh có một chiến thắng hoàn toàn áp đảo trước số 2 thế giới (giờ đã rơi xuống số 3), Andy Murray với tỷ số 6-1 và 6-2.

Jo-Wilfried Tsonga. Ảnh: Internet.

Trên đà hưng phấn với thắng lợi vẻ vang này, tay vợt người Thụy Sĩ đã bước vào trận tứ kết ngày hôm qua với một sự tự tin cao độ. Điều đó cũng đã được thể hiện rõ trong từng cú tung vợt của Wawrinka, giúp anh dễ dàng có được chiến thắng trước Jo-Wilfried Tsonga trong set đấu đầu tiên với tỷ số 6-2.

Tuy nhiên kể từ khi set đấu thứ 2 bắt đầu, thì diễn biến của trận đấu này đã thay đổi nhanh đến chóng mặt, khi Wawrinka chơi "tệ" đến khó hiểu trước sự vùng lên quá quyết liệt của tay vợt người Pháp, và nhanh chóng bị dẫn 1-4 và 3-6.

Sang set đấu thứ 3 quyết định, khi mà tinh thần của Tsonga lúc này đã lên quá cao cộng với hàng loạt cú thuận tay đi sát đường biên cuối sân, Wawrinka đã hoàn toàn không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 4-6, và nhìn đối thủ giành quyền đi tiếp.

Tại vòng bán kết, khó khăn mà Tsonga sẽ phải đối mặt chắc chắn còn cao hơn rất nhiều lần so với Wawrinka. Vì đơn giải đối thủ tiếp theo của anh sẽ là ông vua sân đất nện, Rafeal Nadal, người vẫn đang khẳng định sự độc tôn của mình tại Monte Carlo Masters năm nay.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục