Mong ước đầu năm của Vận động viên tuổi Thìn

20:45 Thứ tư 25/01/2012

Tiền đạo Đình Tùng mong đội tuyển quốc gia ổn định, VĐV điền kinh Nguyễn Văn Hùng muốn có vé dự Olympic London.

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt

Với tôi, xa làn nước xanh chẳng khác nào cực hình. Dù vậy, tôi sẽ tạm xa để học nốt tấm bằng Đại học, chuyển sang công tác huấn luyện. Nhiều năm phải ăn Tết xa nhà, đây là cái Tết hiếm hoi của tôi ở Việt Nam. Mơ ước thì có nhiều nhưng tôi mong muốn đời sống của các VĐV sẽ được cải thiện hơn trước, các VĐV sẽ sống được bằng nghề của mình. Tất nhiên, mơ ước lớn nhất vẫn là lên đỉnh vinh quan trong sự nghiệp các VĐV.

Tiền vệ Thành Lương

Nói chung 2011 là một năm không được thuận lợi lắm cho đội bóng cũng như cá nhân mình, đặc biệt là về kết quả, dù không bị chấn thương và thể lực vẫn đảm bảo. Năm mới, mình sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn năm cũ. Mục tiêu em chỉ biết cố gắng tập luyện thi đấu thật tốt để có thành tích cao. Em cũng mong muốn có sức khỏe và CLB cũng như đội tuyển quốc gia thi đấu tốt ở các giải đấu tham gia. Cuối cùng, em xin gửi lời chúc sức khỏe, may mắn và thành công tới người dân Việt Nam dịp năm mới.

Tiền đạo Đình Tùng

Đình Tùng mong muốn đội tuyển quốc gia có thành tích tốt trong năm mới. Ảnh: TN.

Đây thực sự là một năm bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi khi chuyển sang thi đấu cho Hải Phòng. Mọi thứ đến giờ vẫn quá xa lạ và tôi đang cố gắng hết mình để sớm hòa nhập cùng toàn đội. Tôi ước chất lượng của Super League ngày càng được nâng cao, đội tuyển quốc gia cũng vì thế có lực lượng tốt, tìm lại vị thế của mình trong đấu trường khu vực và châu lục.

Võ sĩ vovinam Trần Khánh Trang (HC vàng SEA Games 26)

Mơ ước của tôi trong dịp năm mới chính là Việt Nam sẽ có nhiều người học môn quốc tổ vovinam. Tôi cũng mong môn võ này sẽ có mặt đầy đủ ở các kỳ SEA Games sắp tới, để mình không chỉ có thể bảo vệ ngôi vô địch, mà còn giúp vovinam khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường quốc tế.

Võ sĩ judo Bùi Thị Hòa (HC vàng SEA Games 26)

Bố tôi mất năm 2004 vì bệnh, mẹ cũng ốm đau nên không có khả năng lao động nặng. Sau khi bố qua đời, căn nhà ọp ẹp lại phải bán đi để trả nợ. Nhà có 4 chị em nên cuộc sống càng khó khăn. Tôi đang theo học năm thứ 3 trường Đại học TDTT Từ Sơn, chuyên ngành HLV judo. Học để sau này, kết thúc đời VĐV còn hy vọng có công ăn việc làm. Tôi không dám nói tương lai mình mù mịt vì còn đôi tay, khối óc thì còn phải lao động. Nhưng lúc này cứ nghĩ đến cảnh gia đình tôi mỗi người một ngả mà thấy nghẹn lòng. Tôi thèm khát phút giây được về với mẹ, được mẹ nấu cho một bữa cơm. Năm Thìn, tôi chỉ có một ước mơ có ngôi nhà để mọi người trong gia đình đoàn tụ.

VĐV điền kinh Nguyễn Văn Hùng

VĐV điền kinh Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Mai Hương.

Theo nghiệp điền kinh gần chục năm nay nhưng chưa năm nào tôi lại đạt thành tích cao như năm 2011. Phá kỷ lục quốc gia do chính mình thiết lập tại giải điền kinh quốc tế TP HCM, giành HC vàng trong sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ mạnh ở nội dung này đến từ Thái Lan, Indonesia... tại SEA Games 26. Tôi mong nội dung nhảy 3 bước nói riêng, môn điền kinh sẽ được đầu tư tốt hơn. Riêng bản thân mình, tôi mơ ước tới một tấm vé tham dự Olympic 2012, dù đó là một mục tiêu quá khó.

Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục