Monfils, Murray: Người hùng và kẻ "tội đồ"

14:49 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đều là những nhân tố quan trọng của quốc gia tại sân chơi Davis Cup, song kết quả mà Gael Monfils và Andy Murray mang lại cho Pháp và Thụy Sỹ sau ngày thi đấu cuối cùng lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, tuyển Davis Cup Pháp lâm vào tình thế hết sức...ngặt nghèo. Jo-Wilfried TsongaJulien Benneteau với phong độ không thật sự tốt đã để thua ở 2 trận đánh đơn, khiến các chàng trai đến từ xứ sở rượu vang bị dẫn trước 0-2.

Dù vậy, khi mà viễn cảnh về một thất bại hiện ra rõ ràng hơn bao giờ hết, thì cặp Llodra/ Benneteau bất ngờ chơi hay ở trận đấu sau đó 1 ngày, đánh bại đôi Begemann/ Kamke 3-1 (6-1, 7-6(7/5), 4-6, 7-5). Qua đó rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 và tiếp tục thắp lên hy vọng đi tiếp cho tuyển Pháp.

Pháp vào bán kết sau cú ngược dòng lịch sử.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Tsonga mở màn thuận lợi cho chủ nhà bằng việc hạ Kamke 3-0 (6-3, 6-2, 6-4). Đứng trước cơ hội rất lớn để vào chơi bán kết, đội trưởng tuyển Pháp là Arnaud Clement đã có quyết định táo bạo khi đưa Gael Monfils vào thay thế cho Benneteau ở trận đơn cuối cùng. Không đáp lại sự tin tưởng của đồng đội cũng như khán giả nhà, Monfils đã có chiến thắng "để đời" 3-0 cho tuyển Pháp, trước đàn em còn ít tên tuổi Peter Gojowczyk.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 5 năm qua, Pháp giành quyền vào vòng đấu dành cho 4 đội tuyển mạnh nhất tại sân chơi đồng đội nam danh giá nhất thế giới. Đồng thời cũng là lần thứ 4 họ lội ngược dòng thành công sau khi thua trắng ở 2 trận đầu tiên.

Murray gây nhiều thất vọng.

Trong khi đó, dù được đánh giá khá cao với sự góp mặt của Andy Murray, nhưng tuyển Anh đã phải ôm hận rời sân khách Italia. Sau 3 lượt trận đầu, Anh dẫn Italia 2-1, và chỉ cần 1 chiến thắng ở trận đánh đơn hôm 6/4, Murray sẽ làm nên lịch sử.

Đối đầu với Fabio Fognini, ít ai ngờ là nhà vô địch Wimbledon lại thất thủ chóng vánh 0-3 (3-6, 4-6, 4-6). Trận thua của Murray vô tình đẩy người đồng đội James Ward lâm vào thế khó khi phải chạm trán Adreas Seppi. Tất nhiên, đẳng cấp của một tay vợt nằm ngoài top 160 như Ward không thể sánh bằng hạng 34 TG. Chung cuộc, tay vợt người Anh thua chóng vánh 0-3 (4-6, 3-6, 4-6) và chấm dứt giấc mơ lần đầu vào bán kết sau 33 năm cho tuyển Anh.

Trong khi Thụy Sỹ cũng giành quyền đi tiếp trên sân nhà.

Ở 2 cặp đấu còn lại, Thụy Sỹ cũng xuất sắc ngược dòng hạ Kazakhstan 3-2 trong khi CH Séc dễ dàng "đè bẹp" Nhật Bản 5-0.

Vào tháng 9 tới, 2 cặp đấu bán kết sẽ được diễn ra. Trong khi Thụy Sỹ tiếp tục được chơi trên sân nhà, gặp Italia, thì Pháp có cuộc chạm trán CH Séc ngay tại đất Nancy.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục