Monaco bất lợi hơn Juventus

08:41 Chủ nhật 19/04/2015

Thất bại 0-1 trên sân của Juventus ở tứ kết lượt đi Champions League chưa phải là dấu chấm hết cho tham vọng đoạt vé đi tiếp của Monaco.

Monaco (giữa) gặp bất lợi trước Juventus ở trận tứ kết lượt về Champions League. Ảnh: Internet

Nhưng vào lúc này, đội bóng Pháp đối mặt với nhiều bất lợi hơn so với Juventus, vì thế một cuộc lật đổ “bà đầm già” ở trận lượt về cũng trở nên quá chông gai.

Juventus đang rất thảnh thơi ở Giải vô địch Ý (Serie A) sau khi bỏ xa đội xếp thứ hai Lazio trên bảng xếp hạng. Chức vô địch Serie A mùa này dường như chỉ còn là thời gian với Juventus nếu ở những vòng đấu cuối không có một biến cố nghiêm trọng nào xảy ra với họ. Do đó, Juventus có lý do để tập trung tối đa sức lực cho trận tứ kết lượt về Champions League với Monaco trên sân khách Louis II.

Trái lại, Monaco không được may mắn như vậy bởi họ vẫn phải căng sức ở Giải vô địch Pháp (Ligue 1) để cạnh tranh một suất dự Champions League mùa sau. Hiện Monaco đang đứng thứ ba (suất cuối cùng dự Champions League) tại Ligue 1 và vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Marseille, Saint Etienne và Bordeaux - những đội bóng chỉ kém Monaco khoảng cách điểm số khá mong manh và có thể san bằng bất kỳ lúc nào.

Vì vậy, chỉ cần một cú sẩy chân trong giai đoạn quyết định này sẽ làm cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau trở nên vất vả hơn với Monaco. Ngoài ra, hành trình về đích của Monaco cũng không mấy êm ả khi họ sẽ phải chạm trán với những đội bóng đang xếp cuối bảng luôn không ngừng chiến đấu với động lực trụ hạng mạnh mẽ.

Chính điều đó buộc Monaco phải toan tính kỹ lưỡng trong mọi giải đấu và thật khó chờ đợi họ sẽ dốc hết sức vào cuộc đọ sức với Juventus vào giữa tuần tới. Vào thời điểm này giới chuyên môn nhìn nhận, mục tiêu khả dĩ hơn cho Monaco vẫn là chiến đấu để giành vé dự Champions League mùa sau.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục