Monaco 3-0 Bastia: "Tam tấu" rực sáng

07:02 Thứ bảy 14/03/2015

Với lợi thế sân nhà và chơi hơn người, Monaco hoàn toàn làm chủ thế trận.

Bước vào trận đấu với Bastia, Monaco đã mang tinh thần chiến thắng nhằm lấy đà cho trận tiếp Arsenal tại lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới. Với lợi thế sân nhà, đội quân của HLV Leonardo Jardim nhanh chóng bộc lộ sức mạnh của “kẻ chiếu trên”. Thực tế, Monaco đã làm chủ thế trận và liên tiếp tung ra những đợt tấn công sắc nét.

Cụ thể, ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đoàn quân của Jardim đã triển khai lối bóng đá nhanh gọn và hiệu quả. Bằng chứng, chỉ sau 20 phút “vờn” đối thủ, Monaco đã có được bàn thắng đầu tay nhờ pha lập công của Martial sau pha chuyền bóng dọn cỗ của “vệ tinh” Dirar.

Ngay sau đó, đội chủ sân Stade Louis II có thêm lợi thế sau việc Diakité bị truất quyền thi đấu sau pha “triệt hạ” đối phương khá nguy hiểm. Thi đấu hơn người, Monaco tiếp tục lấn át. Trước khi hiệp 1 khép lại, lại là Dirar kiến tạo hoàn hảo cho Carvalho, và cầu thủ người Brazil dứt điểm gọn gàng giúp Monaco gia tăng khoảng cách với đội khách lên 2 bàn cách biệt.

Đội quân của HLV Jardim vừa có được 3 điểm trọn vẹn

Chiến thắng như đã trong tầm tay, thế nên hiệp 2 Monaco chủ động đá phòng ngự phản công. Họ dường như thu gọn đội hình nhằm trấn áp những đường lên bóng của Bastia. Thực tế, đội khách đã quá thấm mệt với việc thi đấu thiếu người, kèm theo tâm lý buông xuôi trận đấu khiến những cơ hội lên bóng của họ nhanh chóng bị lãng quên.

Phía đội chủ nhà Monaco, thời điểm Martial, Carvalho và Dirar tỏa sáng cùng lúc thì khó có cơ hội cho đối phương làm nên điều kỳ tích. Phút 51, chính Martial đã hoàn tất cú đúp riêng của mình nhờ vào pha chuyền bóng loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đồng đội, và không ai khác ngoài Carvalho.

Thắng trận rực rỡ 3-0 ngay trên sân nhà, Monaco đang tái diễn màn lột xác hoàn hảo tại giải Ligue 1 năm nay. Với 3 điểm có được, đoàn quân Jardim đang tạo được cú chạy đà ấn tượng trong TOP 4 ở giải đấu quốc nội. Ngoài ra, màn “thảm sát” Bastia như lời cảnh báo đanh thép tới Arsenal: Nơi cửa tử đang chờ đội quân Wenger ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Chung cuộc: Monaco 3-0 Bastia

Ghi bàn: A. Martial (22', 51'), Carvalho (43')

Thẻ đỏ: Diakité (32'), Sio (72')

Đội hình thi đấu:

Monaco: 1 D. Subašić 6 Ricardo Carvalho 5 A. Abdennour 3 L. Kurzawa 38 A. Touré 2 Fabinho 7 N. Dirar 8 João Moutinho 15 Bernardo Silva 12 Matheus Carvalho 23 A. Martial

Bastia: 1 A. Areola 23 D. Diakité 4 F. Marange 20 F. Modesto 15 J. Palmieri 17 M. Peybernes 28 G. Danic 6 C. Romaric 27 G. Gillet 7 F. Ayité 11 G. Tallo

Thanh Bùi - Tân Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục