Modric, Van Persie: Đâu là giới hạn?

15:06 Thứ năm 26/07/2012

Hai món hàng nổi bật trên thị trường chuyển nhượng là Modric và Van Persie có vẻ đang nguội dần do cái đầu nóng của chính họ. Phải chăng đã đến lúc các cầu thủ cần hiểu rằng sự nổi loạn không phải là cách tốt nhất để ra đi.

Man City, MU, Juve đã thay nhau gửi những đề nghị tới Arsenal để có Van Persie sau khi anh tuyên bố không kí hợp đồng mới. Modric bỏ tập để gây sức ép đến Real Madrid. Nhưng ít nhất cho đến thời điểm này thì cả 2 vụ chuyển nhượng được chờ đợi này vẫn chưa thể diễn ra. Ít nhất thì 2 đội bóng thành London đã đủ khôn ngoan và dũng cảm để giữ vững lập trường của họ khi đưa ra mức sàn. Muốn ra đi, hãy biết chơi đẹp cả trong túi tiền lẫn thái độ chuyên nghiệp.

Chuyện Modric

Một năm trước, Modric tưởng chừng đã chuyển tới Chelsea nhưng rốt cuộc The Blues đã không chồng đủ tiền như Tottenham yêu cầu. Có thể với nhiều người cái giá trên 30 triệu bảng dành cho tiền vệ người Croatia là quá đáng nhưng hãy hiểu rằng Tottenham là người sở hữu và họ có quyền phát giá như họ muốn. Mọi việc như có vẻ lặp lại mùa hè này khi đến lượt Real Madrid công khai bày tỏ ý muốn chiêu mộ Modric.

Đừng hỏi tại sao

Thế nhưng thay vì chi đủ số tiền mà Tottenham yêu cầu, Real đã gián tiếp ủng hộ sự nổi loạn của Modric nhằm thúc đẩy quá trình đàm phán. Chỉ có điều khi mà ngài chủ tịch của Tottenham là Levy sẵn sàng cứng rắn, Modric hiểu rằng anh sẽ có thể mất tất cả nếu tiếp tục chiến tranh. Kết quả là tiền vệ này đã phải chấp nhận bay sang Mỹ để cùng đồng đội tập luyện chuẩn bị mùa giải mới với ước mơ chuyển tới Real bị treo. Với việc PSG sẵn sàng vào cuộc, khả năng Modric không thể tới Real Madrid là điều rất dễ xảy ra nếu đội bóng hoàng gia không đáp ứng yêu cầu của Tottenham.

Chuyện Van Persie

Khác với Modric, Van Perise có vẻ thuận lợi hơn khi anh chỉ còn 12 tháng hợp đồng ở Arsenal và rất nhiều ông lớn sẵn sàn đón anh về. Thế nhưng việc công khai thổ lộ ý định không ký hợp đồng mới với Arsenal trên trang web cá nhân đã khiến ban lãnh đạo các pháo thủ nóng mặt.

Arsenal sẽ làm khó Van Persie

Một mặt vẫn tuyên bố muốn giữ ngôi sao của mình, mặt khác Arsenal chỉ sẵn sàng suy nghĩ Van Persie khi có một lời đề nghị trên 20 triệu bảng. Đó quả thực là một cái giá không dễ chịu đối với 1 cầu thủ đã 29 tuổi và sẽ trở thành miễn phí trong một năm nữa. Nếu Juve chuyển hướng sang Dzeko hay một cái tên nào khác, khả năng HLV Wenger bán Van Persie cho 2 đội bóng thành Manchester rất ít nhất là Arsenal không quá tũng quẫn ở mùa giải này.

Van Persie nói rằng anh muốn ra đi tìm danh hiệu nhưng con số 190.000 bảng/tuần mong muốn tự tố cáo đó không phải là lý do duy nhất. Modric hẳn cũng được hậu hĩnh tại Madrid và có cơ hội dự Champions League. Nhưng người ta vẫn chưa quên vụ làm loạn của Rooney đòi rời Old Trafford vào tháng 10/2010 để rồi im re 2 ngày sau khi kí hợp đồng khủng với MU. Tevez cũng từng tìm mọi cách để ra đi để rồi chẳng nơi nào sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ rước rủi ro. Thế nên việc Arsenal và Tottenham đang kiên định trước sức ép quả là điều tích cực. Bởi tiền cũng chỉ có giới hạn và không thể mua được mọi thứ…

Titi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục