Milan tiếp tục chiến thắng: Hồi sinh bằng sức trẻ tuổi 20

14:52 Chủ nhật 02/12/2012

Một lần nữa, Milan lại bay trên đôi cánh El Shaarawy. Hai bàn thắng của tiền đạo 20 tuổi không chỉ cứu Milan khỏi một kết quả tệ hại do bị dẫn trước ngay ở phút thứ 11 từ cú đánh đầu của Legrottaglie, mà còn giúp chính anh củng cố vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 12 bàn thắng.

Ở tuổi 20, đến Messi cũng không hay bằng El Shaarawy. Mùa 2007/08, khi Messi bắt đầu trở thành một cái tên được mến mộ toàn cầu, anh mới chỉ ghi được 9 bàn thắng ở Liga, nhưng những lời ngợi khen đã đổ như mưa lên đầu anh. Mùa này, cũng ở tuổi 20, El Shaarawy đã ghi bàn trên tất cả các mặt trận mà anh tham gia, với mật độ dày đặc và số lượng gấp rưỡi Messi cùng thời kì ấy. Và nữa, điều đáng nói hơn cả, là hầu hết những bàn thắng đó đều đóng ý nghĩa cực kì quan trọng cho Milan trong một cuộc hồi sinh vật vã ở mùa bóng mà họ khởi đầu tồi tệ nhất kể từ năm 1982.

El Shaarawy tiếp tục ghi bàn cho Milan - Ảnh Getty

Nhưng hình như ánh sáng của bóng đá thế giới bây giờ chỉ rọi đến Tây Ban Nha, nơi Messi đã thống trị kể từ đó, và hào quang của anh dễ dàng che lấp tất cả, đủ để không ai chú ý đến một người trẻ cũng đang đi trên con đường mà anh đã đi 5 năm về trước, El Shaarawy. Vấn đề nằm ở El Shaarawy. Nếu anh tiếp tục bùng nổ như hiện tại ở Milan và tỏa sáng trong màu áo Thiên thanh, anh xứng đáng hưởng những gì mà một cầu thủ xuất sắc phải được hưởng.

Đêm Catania, là hai bàn thắng của El Shaarawy để tiếp tục quá trình đi lên của một đội bóng đã chìm quá sâu sau những trận đầu thê thảm. Đêm Catania là một lần nữa, De Sciglio, người cũng 20 tuổi như El Shaarawy và là phát hiện lớn thứ hai mùa này của Milan, xuất sắc bên cánh phải bằng sự chín chắn và già dặn trước tuổi. Đêm Catania là ngày trở lại trước khi quá muộn của Boateng bằng bàn thắng từ cú sút xa ngoài cấm địa, khi hầu hết các milanista đã tỏ ra không còn đủ kiên nhẫn để chứng kiến anh bị chiếc áo số 10 mà Seedorf để lại và cuộc sống phóng túng ngoài sân cỏ vùi lấp.

Đấy không phải là một chiến thắng đáng tự hào, bởi Milan đã chơi tồi trong hiệp 1, bởi Barrientos đã làm hại đội nhà bằng pha nhận thẻ đỏ khiến Catania chỉ còn chơi với 10 người từ đầu hiệp 2, và bởi trợ lí trọng tài dâng tiếp món quà nữa cho Milan khi “không nhìn thấy” El Shaarawy đã ghi bàn san bằng tỉ số ở thế việt vị. Nhưng đấy là một chiến thắng quý giá vô cùng cho Milan.

Khi Allegri đã tìm được sơ đồ 4-3-3 tối ưu cho mục tiêu hồi sinh, khi các cầu thủ tìm lại được sự tự tin và các kết quả tích cực liên tục đến, Milan sẽ tiếp tục leo lên nữa trên BXH. Nhưng họ sẽ đi xa đến đâu, khi không phải lúc nào trọng tài cũng đồng hành cùng họ, khi Robinho cứ sút ra ngoài trước khung thành trống, khi Boateng cứ phạm lỗi ngu ngốc để bị thẻ đỏ (đã 2 lần từ đầu mùa)? Không ai biết trước được, nhưng chừng nào tuổi 20 của những El Shaarawy và De Sciglio vẫn rực cháy một cách bất đắc dĩ do Milan bị buộc phải dùng họ sau khi đã đẩy đi những ngôi sao thượng thặng, chừng ấy Milan còn hy vọng.

Một ngày trước trận đấu, El Shaarawy đã bạo dạn nhắc đến chữ “Scudetto”. Sự thực là Milan còn cách khu vực dự Champions League 10 điểm và còn lâu mới đe dọa được Juve đầu bảng. Họ cần phải khiêm tốn hơn là tỏ ra lạc quan tếu. Nhưng nếu người nói đến chữ Scudetto mới 20 tuổi, “trẻ người, non dạ” và có phần tự tin thái quá, cũng chẳng sao. Hãy nhìn những điều thần kì anh đã làm được cho đến lúc này để thấy rằng, điều gì cũng có thể xảy ra…

0 El Shaarawy, giờ có biệt danh “Ibrahimovic của thành Savona”, đã ghi 12 bàn thắng trong 15 trận, điều mà trong lịch sử Serie A, chưa từng có một cầu thủ nào làm được ở tuổi 20 như tiền đạo của Milan.

0 Milan đã không thua 4 trận liên tiếp, dài nhất ở mùa này, sau khi hòa Napoli 2-2 và thắng 3 trận liền trước Anderlecht (3-1), Juve (1-0) và Catania (3-1). Lần đầu tiên trong mùa này, Milan thắng liền 2 trận ở Serie A.

1 Lần đầu tiên trong mùa giải này, Milan thắng ngược sau khi bị dẫn bàn. Trong 8 trận bị dẫn bàn trước đó, Milan chỉ hòa 2 (ở Palermo và Napoli, từ 0-1 thành 2-2), thua 6 trận (Sampdoria, Atalanta, Udinese, Inter, Lazio, Fiorentina), trong đó có 2 trận không gỡ được bàn nào (gặp Sampdoria và Atalanta).
Anh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục