Milan 'chê' tiền của Paris Saint Germain

10:32 Thứ sáu 15/06/2012

Sự can thiệp vào giờ chót của ông chủ Silvio Berlusconi khiến PSG không thể giành được Thiago Silva dù đã trả giá cao kỷ lục.

Milan, PSG cùng Thiago Silva đã vào chung kết đàm phán tại Paris từ tuần trước. Và đã có lúc một thỏa thuận chuyển nhượng trung vệ này từ CLB Italy sang đội bóng nhà giàu mới nổi của bóng đá Pháp tưởng như sắp hoàn tất.

PSG đã lần lượt nâng giá đề nghị mua Thiago Sivla từ 40 triệu lên 42 triệu và 47 triệu euro. Họ cũng đề nghị trả trung vệ 27 tuổi người Brazil tiền lương 9 triệu euro mỗi mùa, cao gấp đôi mức anh đang lĩnh tại Milan.

Tiền bạc của các ông chủ Ảrập, quan hệ và tài thương thuyết của Giám đốc thể thao Leonardo (áo đen) vẫn không đủ để PSG lôi kéo thành công Thiago Silva tới sân Parc des Princes.

Tuy nhiên, đến cuối ngày hôm qua, trong một thông cáo phát đi từ Milano, đội Á quân Serie A mùa vừa qua khẳng định chủ tịch Silvio Berlusconi đã quyết định giữ Thiago Silva ở lại. Cùng thời điểm, CEO của Milan Adriano Galliani cũng đáp máy bay trở về từ Paris và xác nhận với tryền thông Italy về việc Thiago Silva sẽ ở lại.

"Nhờ chủ tịch Berlusconi, giờ tôi thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Đây là một hành động nghĩa hiệp của Ngài chủ tịch. Khoản tiền mà Milan sẽ thâm hụt vì không bán Thiago Silva sẽ được nhà Berlusconi chi trả", ông này thông báo trên trang AzzurroItalia. "Thiago Silva sẽ ở lại Milan ít nhất tới năm 2016 như thời hạn hợp đồng của cậu ấy. Các tifosi của Milan phải cảm ơn Berlusconi vì quyết định này".

Theo tờ Gazzetta dello Sport, quyết định của nhà Berlusconi trong việc giữ chân Thiago Silva sẽ đồng nghĩa với việc trung vệ này sẽ được tăng lương. Trang tin Tuttomercatoweb cũng tin vào khả năng này khi dẫn lời Paulo Tonietto, đại diện của ngôi sao trung vệ: "Nếu Milan quyết định từ chối bán Thiago Silva cho Milan, tôi tin chắc họ sẽ nhận ra giá trị của cậu ấy và sẽ đền đáp Thiago Silva bằng một bản hợp đồng mới xứng đáng hơn".

Tất nhiên, với ngân sách có hạn, Milan sẽ không thể trả Thiago Silva cao như mức PSG đã đề nghị. Nhưng rất có thể, mức lương mới của Thiago Silva sẽ không dưới 7 triệu euro mỗi mùa, biến anh thành cầu thủ ăn lương cao thứ hai trong đội chỉ sau Ibrahimovic, tiền đạo đang lĩnh 9 triệu euro mỗi mùa.

PSG hôm qua cũng xác nhận họ đã hết hy vọng lôi kéo trung vệ của Milan. "CLB đã ngừng đàm phán với Milan về việc tuyển mộ Thiago Silva", thông cáo đăng trên trang web của PSG có đoạn.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục