Miami Masters 2013: Sharapova tiến thẳng vào chung kết

08:42 Thứ sáu 29/03/2013

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Maria Sharapova đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trong cuộc đối đầu với Jelena Jankovic ở trận bán kết thứ nhất để giành quyền lọt vào trận chung kết năm thứ ba liên tiếp tại Key Biscaine.

Không như khi đối đầu với Sara Errani ở tứ kết để mất điểm ở 13 lỗi giao bóng kép và tổng cộng 57 lần đỡ bóng hỏng, Maria Sharapova đã hoàn tất trận bán kết theo cách hoàn hảo nhất để giành thắng lợi 6-2, 6-1 trước tay vợt Serbia Jelena Jankovic.

Cựu số 1 thế giới Jankovic đầy quyết tâm trở lại thời hoàng kim

Một ngày nghỉ ngơi đã kịp giúp Maria Sharapova ổn định lại tinh thần cũng như thể lực và toàn trận, “búp bê Nga” chỉ mắc đúng 2 lỗi giao bóng kép để kết thúc cuộc đối đầu trong vòng 64 phút. Đây cũng là trận thắng thứ 11 liên tiếp của Sharapova, giúp cô tiến một bước quan trọng trên hành trình chinh phục danh hiệu WTA thứ nhì trên đất Mỹ, tiếp theo sau chiến thắng tại Indian Wells cách đây hơn một tuần.

Là một trong số 10 tay vợt nữ từng giành chiến thắng ở tất cả các giải Grand Slam, thế nhưng bộ sưu tập thành tích của Sharapova hoàn toàn vắng bóng chiếc cúp vô địch WTA Miami vốn đã “trốn chạy” cô suốt 4 trận chung kết trước đây, vào các năm 2005, 2006, 2011 và 2012!

Maria Sharapova "khát" chiếc cúp còn thiếu ở Miami

Để hoàn tất ước nguyện này, Sharapova sẽ phải đi tiếp trận chung kết với người thắng của cặp đấu “hai số 1”: Đương kim số 1 thế giới Serena Williams và đương kim vô địch Agnieszka Radwanska.

Ở giải nam, tay vợt người Anh Andy Murray đã vượt qua đối thủ người Croatia Marin Cillic trong trận tứ kết với tỉ số 6-4, 6-3. Sau khi hạt giống số 1 Novak Djokovic bị loại ở vòng 4, Murray nổi lên như là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch năm nay không chỉ vì anh là hạt giống cao nhất còn trụ lại mà còn bởi anh đã và đang thể hiện phong độ cực kỳ ổn định.

Cillic cho thấy quyết tâm rất cao trong việc hạ bệ ứng viên Murray khi anh bẻ liền hai bàn giao bóng của Murray để dẫn trước 3-1 ở ván thứ nhất. Tuy nhiên, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2012 rất biết cách đáp trả khi anh cũng giành liền hai bàn break của Cillic và từ tỉ số 4-4, Murray bẻ tiếp bàn giao bóng ở game thứ 9 của đối phương trước khi ấn định thắng lợi 6-4 ở ván đấu này.

Andy Murray vào bán kết

Ván thứ nhì trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho Murray khi anh liên tục dẫn điểm 2-0 rồi 5-2. Cillic chỉ có thể gây khó dễ đôi chút cho hạt giống số 2 khi lấy điểm ở bàn giao bóng thứ tám trước khi chấp nhận thất bại 3-6.

Thắng chung cuộc chỉ trong hai ván 6-4, 6-3, Murray giành quyền vào chơi trận bán kết, chờ Richard Gasquet và Tomas Berdych hoàn tất trận tứ kết cuối cùng.

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục