Messi và nỗi ám ảnh chiến thắng

21:44 Chủ nhật 15/01/2012

“Tôi luôn bị ám ảnh để giành chiến thắng”, Messi đã chia sẻ như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ France Football.

Leo, anh nghĩ sao về Quả bóng vàng thứ 3 liên tiếp?

Thực sự không có cảm giác ngạc nhiên giống như năm ngoái. Tôi biết mình có cơ hội lớn để giành danh hiệu này. Tôi rất bình thản và cũng rất tự hào, hạnh phúc giống như 2 lần trước.

Phát biểu của anh khi nhận giải được đánh giá rất cao, anh đã có sự chuẩn bị trước?

Không, tôi không hề viết ra hay chuẩn bị trước. Tôi chỉ nói những gì mình nghĩ trong đầu nhưng tôi biết mình cần phải nói gì, về Xavi và các đồng đội của tôi.

Và rồi anh sẽ cảm thấy hết động lực?

Không bao giờ. Đây là một giải thưởng đầy uy tín và danh giá, rất khó để chiến thắng và tất cả các cầu thủ đều muốn có được. Những cầu thủ như Xavi hay Ronaldo cũng rất xứng đáng với danh hiệu này. Cũng giống như lần đầu tiên giành được Quả bóng vàng, tôi luôn cảm thấy rất hứng khởi.

Không bao giờ hết khát khao

Anh đã đọc các bài báo những ngày qua ở Catalan?

Chưa.

Họ ca ngợi Lionel Messi là “Chúa”, “Vua”, “cầu thủ xuất sắc nhất”, “người vĩ đại nhất”… anh cảm thấy sao?

Điều đó không làm phiền tôi, ngược lại càng khiến tôi cảm thấy tự hào, nó cũng quan trọng giống như những lời chỉ trích với tôi. Tất nhiên tôi thích được đọc những điều tích cực nhưng dù có như thế nào tôi vẫn sẽ tiếp tục con đường của mình.

Anh có thường xuyên bị chỉ trích?

Có, ở Argentina.

Tại đây, ở Tây Ban Nha ít hơn?

Đúng là tôi đã trải qua những ngày tháng đẹp nhất tại Barcelona trong 2 năm qua, chúng tôi đã giành được tất cả. Khi Barca không giành được gì trong 2 năm, chúng tôi không hề lùi bước. Trong bất kỳ tình huống nào, bạn cũng phải hướng về phía trước, tôi luôn trung thành với cách chơi của mình. Và khi có một điểm nào đó cần cải thiện, tôi sẽ bắt tay vào làm việc.

Anh đã giành tặng QBV cho Xavi, mối quan hệ giữa 2 người dựa trên những gì ngoài sân cỏ, vậy còn những người khác thì sao?

Mối quan hệ của tôi với tất cả mọi người đều rất tốt. Chúng tôi có một phòng thay đồ hiếm có với rất nhiều cầu thủ xuất sắc và những người tốt. Chúng tôi gặp nhau hàng ngày và tôi coi tất cả là bạn bè, điều quan trọng nhất là sự tôn trọng lẫn nhau giữa các đồng đội và giữa những người đàn ông.

Tầm ảnh hưởng của anh tại Barca đang ngày một lớn hơn?

Cần phải xem những lời bình luận này đến từ đâu. Đó quả là một sự thiếu tôn trọng với Guardiola. Tôi cũng chỉ là một cầu thủ giống như những người khác và làm công việc của mình. Hãy nhìn Pep, ông ấy đã giành được tất cả, chính ông đã đưa chúng tôi đến với những chiến thắng. Pep là cơ sở cho những thành công của Barca. Tôi xin nhắc lại rằng Guardiola là người đưa ra tất cả các quyết định của riêng ông ấy.
 
Luôn muốn hoàn thiện bản thân

Chủ tịch UEFA, Platini nói rằng anh là một chàng trai dễ thương nhưng là một sát thủ trước khung thành.

Tôi không thực sự thích cụm từ này, có thể nói tôi hơi máu lửa. Tôi thích nói về sức mạnh tinh thần, điều đó giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, thử thách càng lớn, quyết tâm càng nhiều.

Anh có cảm nhận thấy sự ghen tỵ dành cho Barca?

Không hề. Tôi nhận thấy có rất nhiều sự ngưỡng mộ, thèm khát với những gì chúng tôi đã làm được và cách chúng tôi chơi bóng. Trước bất kỳ đối thủ nào, chúng tôi cũng chỉ chơi với một cách duy nhất với cùng một tinh thần.

Quả bóng vàng thứ tư liên tiếp vào năm 2012, anh nghĩ sao?

Chúng ta vẫn chưa tới đó, quan trọng hơn trong năm nay sẽ có Euro 2012, một giải đấu rất lớn.

Anh nghĩ ai sẽ là ƯCV?

Rõ ràng đó sẽ là một cầu thủ châu Âu. Benzema chẳng hạn, anh ấy đang chơi rất hay. Đó có thể là Ronaldo, Rooney hoặc một cầu thủ Italia nhưng tôi thích người chiến thắng sẽ là Xavi hoặc Iniesta.

Platini, Cruyff, Van Basten, những người đã 3 lần giành QBV nhưng không một ai có được chức vô địch World Cup, anh sẽ phá bỏ lời nguyền này?

Hy vọng là như vậy.
 
Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục