Messi sẽ thành công như Beckham khi giải nghệ

09:34 Thứ hai 03/07/2023

Siêu sao người Argentina được kỳ vọng tạo ra tầm ảnh hưởng lên thể thao Mỹ sau giải nghệ giống như cựu cầu thủ Manchester United, David Beckham.

 - Bóng Đá

 Messi có thể gây dựng một sự nghiệp kinh doanh bóng đá thành công như Beckham.

Jorge Mas, ông chủ của Inter Miami (đồng sở hữu với David Beckham và các nhà đầu tư khác), đánh giá với việc chuyển sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu, Lionel Messi sẽ đi theo con đường Beckham từng làm trong quá khứ.

"Tôi hình dung cuộc sống của Messi sau giải nghệ sẽ giống Beckham hay Michael Jordan", ông Mas nhận xét. "Tôi nghĩ cậu ấy (Messi) đến đây với mong muốn để lại dấu ấn của mình và có thể làm được điều đó ngoài sân bóng. Khi Leo giải nghệ, cậu ấy sẽ có cổ phần trong câu lạc bộ".

Cựu sao PSG được Mas và Beckham hứa hẹn chia cổ phần CLB Mỹ sau khi Leo giải nghệ. Ngoài ra, lợi nhuận từ mỗi chiếc áo đấu Inter Miami có in tên Messi bán ra sẽ được chia trực tiếp cho cầu thủ người Argentina. Điều khoản tương tự cũng được áp dụng với mỗi thuê bao đăng ký tài khoản xem Inter Miami thi đấu trong tương lai.

Đây là lời hứa có thể tạo ra bước ngoặt cho sự nghiệp kinh doanh bóng đá của Messi sau giải nghệ. Trường hợp của chính Beckham là minh chứng rõ nhất cho Messi.

Năm 2007, khi cựu sao Real Madrid đến MLS thi đấu, anh nhận được lời hứa từ ban tổ chức giải đấu về việc thành lập một CLB chơi tại đây với mức phí ưu đãi.

Để có thể tham gia MLS, một đội bóng cần bỏ ra tối thiểu 100 triệu USD để đăng ký thi đấu. Riêng Beckham được chính MLS đưa ra ưu đãi với giá thấp hơn. Từ đó, anh cùng các cổ đông khác thành lập Inter Miami.

"Vào năm 2019, chúng tôi bắt đầu nghĩ về việc làm thế nào để đưa Messi về”, ông Mas chia sẻ thêm. "Messi có thể biến MLS thành một trong hai hoặc ba giải đấu lớn nhất thế giới. Chúng tôi dành ra ba năm để thuyết phục cầu thủ và gia đình, riêng một năm rưỡi cuối trong cuộc đàm phán diễn ra rất căng thẳng".

Doanh nhân gốc Tây Ban Nha cũng khẳng định Beckham đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục Messi đến Miami. "David (Beckham) nói chuyện với Leo, tập trung vào các vấn đề liên quan đến bóng đá, bởi vì anh ấy cũng là cầu thủ. Chúng tôi nói chuyện ở Barcelona, Miami, Rosario, Doha. Tôi dành cả World Cup ở Qatar để xem Argentina thi đấu", chủ Inter Miami tiết lộ thêm.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 08:40 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục