Messi chia sẻ sinh nhật con trai với cả thế giới

15:09 Thứ tư 30/10/2013

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình và trong vai trò Đại sứ của UNICEF, Lionel Messi đã kêu gọi mọi người hãy tạo điều kiện cho trẻ em được phát triển toàn diện nhân dịp con trai Thiago Messi của anh tròn 1 tuổi vào ngày 02/11 này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Messi, tấm lòng nhân ái

Ngày 02/11/2012, Lionel Messi và bạn gái Antonella Roccuzzo chào đón đứa con đầu lòng tại bệnh viện USP Dexeus, Barcelona trong niềm hân hoan và sự tuyệt đối an toàn. Để chuẩn bị cho ca sinh nở này, chủ nhân của bốn Quả bóng vàng FIFA đã phải chọn những dịch vụ tốt nhất. Về sau, từ chế độ ăn uống đến sự chăm sóc thường ngày đối với Thiago, Messi cũng luôn chuyên tâm nghiên cứu từng tý một. Thậm chí việc thay tã như thế nào, quấy bột ra sao, anh cùng với đồng đội Gerard Pique cũng đã phải đi học một lớp học chuyên biệt.

Bởi như được biết, hồi còn nhỏ Messi đã phải chịu chứng thấp còi nên La Pulga nhất quyết không thể để tình trạng này lặp lại đối với hậu duệ của mình.

Messi và con trai Thiago

Trẻ em luôn là đối tượng mà chàng tiền đạo của Barca dành sự quan tâm đặc biệt. Vào ngày 11/03/2010, Lionel Messi đã chính thức trở thành Đại sứ thiện chí của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Việc tham gia của Messi được hỗ trợ bởi Barcelona, CLB cũng có nhiều năm hợp tác với tổ chức này. Và trong dịp tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho cậu ấm Thiago sắp tới, ngôi sao này đã quyết định cùng với UNICEF thực hiện một chiến dịch ý nghĩa để bảo vệ quyền trẻ em.

Mở đầu clip nay đã được truyền bá rộng rãi từ trang web www.unicef.org/messithiago, Messi bắt đầu: “Trong tháng 11, tôi nhận được món quà quý giá nhất trên thế giới: Thiago được sinh ra”. Thông điệp được nối tiếp bằng lời kể: “Khi Messi nhìn con mình lớn lên, anh bỗng nhận ra rằng mình cũng có nhiệm vụ đảm bảo rằng trẻ em trên toàn thế giới khi sinh ra cũng cần có được những cơ hội như thế. Trẻ em phải được tiếp cận với nguồn dinh dưỡng đầy đủ, được tiêm phòng chống lại bệnh tật, có nước sạch để uống và được giáo dục có chất lượng”.

Từ lời nói đến hành động

Việc này càng ý nghĩa khi Thiago Messi là cậu bé được giới truyền thông săn đón trong suốt thời gian qua. Chính điều đó đã khiến độ phủ sóng của thông điệp này càng lớn mạnh.

Trước khi làm Đại sứ của UNICEF, Lionel Messi đã tự lập một quỹ từ thiện mang tên mình “Leo Messi Foundation” vào năm 2007. Đây là một quỹ chuyên hỗ trợ việc giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho những trẻ em dễ bị tổn thương. Dù là ngôi sao sáng ở xứ Bò tót nhưng Messi vẫn luôn đau đáu về quê nhà Argentina. Quỹ của Messi sẽ tìm gặp và giúp đỡ những trẻ gặp khó khăn để chuyển đến Tây Ban Nha chẩn đoán và điều trị. Leo Messi Foundation sẽ lo toàn bộ các chi phí bao gồm phí vận chuyển, phí bệnh viện và phí phục hồi sức khỏe.

Với CLB cũ Newell's Old Boys, Messi cũng giúp đỡ xây dựng một ký túc xá cũng như một phòng tập thể dục trong khuôn viên của CLB.

Gần đây vào tháng 03/2013, Lionel Messi đã tặng 600.000 euro để nâng cấp một bệnh viện nhi ở quê nhà Rosario. Cuốn sách El Distinto của anh cũng đang bán chạy như tôm tươi, nhưng với tấm lòng nhân ái, Messi đã quyết định tặng một phần số lợi nhuận từ việc bán sách đi làm từ thiện.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục