Messi – Mueller: Siêu sao phân tài cao thấp

13:51 Chủ nhật 13/07/2014

Thêm một lần số phận đưa hai cầu thủ tài năng đang chơi bóng tại châu Âu: Messi – Mueller gặp nhau.

Mueller không ngán số 10 của Argentina

Tầm ảnh hưởng không lớn như Lionel Messi, cũng không phải là một ngôi sao được đánh giá cao ở tính đột biến... nhưng Mueller hoàn toàn tự tin khi đối mặt với số 10 của Argentina. Thống kê trong những lần so tài với M10, đội bóng của Mueller đều giành chiến thắng.

Trong màu áo CLB, Bayern Munich của Mueller từng “đè bẹp” Barca của Messi với tổng tỷ số 7-0 sau 2 lượt trận bán kết mùa giải 2012/13, trong đó có 3 bàn của ngôi sao người Đức. Tại tuyển quốc gia, Messi và các đồng đội từng phải ôm hận khi bại trận 0-4 trước ĐT Đức tại World Cup 2010 (Mueller ghi 1 bàn).

Mueller đang có phong độ rất cao

Phát biểu trước báo giới mới đây, ngôi sao đang 25 tuổi thể hiện sự tự tin cao trong lần tái ngộ Messi: "Tôi chưa biết trận đấu sẽ diễn ra như thế nào. Dù vậy, chúng tôi sẽ làm hết khả năng của mình để giành chiến thắng. Chúng tôi phải thật nhanh nhẹn thì mới bắt kịp Lionel Messi. Chúng tôi đã thử sức vài lần và anh ấy chưa bao giờ thắng được tôi. Đây là một điềm báo tốt cho tuyển Đức. Nhưng Argentina không chỉ có Messi nên chúng tôi cần phải chơi thật chặt chẽ”.

Cùng với Toni Kroos và Miroslav Klose..., Mueller được đặt nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận chung kết giúp tuyển Đức giành cúp Vàng lần thứ 4 trong lịch sử. Hiện tại, Mueller đã có 5 bàn thắng trong kỳ World Cup lần này. Tính tổng cộng, ngôi sao người Đức đã ghi được 10 bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Không phải mẫu cầu thủ chơi bóng tốc độ và kỹ thuật, điểm mạnh của Mueller là sự bền bỉ, con mắt chiến thuật tốt và khả năng tận dụng thời cơ ghi bàn. Xuất phát từ vị trí tiền vệ, nhưng Mueller chơi khá đa dạng khi anh có thể chơi tất cả các vị trí trên hàng công, trái, phải, trung lộ, đá cắm… và rất biết cách cân bằng giữa những cú sút. Với sự góp mặt của Mueller, các phương án tấn công của Đức sẽ luôn linh hoạt với sơ đồ 4-3-2-1 hoặc 4-4-2.

Messi & nấc thang vĩ đại

Leo đã có tất cả cùng Barca, từ Champions League, Liga, Cúp nhà Vua, siêu cúp TBN, siêu cúp châu Âu đến Fifa World Cup Club… Còn trên phương diện cá nhân, anh từng 4 lần giành Quả Bóng Vàng FIFA cùng vô số những kỉ lục khác.

Nếu so sánh với huyền thoại Diego Maradona, ngôi sao đang khoác áo Barca chỉ còn thua kém về chức vô địch World Cup. Và nếu thành công trong giải đấu trên đất Brazil lần này, Messi sẽ sánh ngang với tiền bối đồng hương để bước tiếp lên nấc thang vĩ đại.

Messi (phải) sẽ tỏa sáng trong trận chung kết?

Lúc này, Messi và các đồng đội của anh chỉ còn cách thời khắc lịch sử 1 trận đấu. Trên thánh địa Maracana, hàng triệu người Argentina và thậm chí là cả Nam Mỹ đang chờ đợi sự tỏa sáng của anh. Nếu điều đó xảy ra, cậu bé còi xương ngày nào sẽ khắc thêm một cột mốc mới cho sự nghiệp vĩ đại của anh.

So sánh với tuyển Đức, Argentina được đánh giá thấp hơn. Ngoài Messi, họ không có nhiều nhân tố có thể tạo sự đột biến giống như đại diện châu Âu. Tuy vậy, đội bóng xứ Tango lại có những lợi thế riêng.

Mới đây, để chuẩn bị cho trận chung kết, khoảng 70.000 người Argentina đã kéo lên khu Terreirao (Rio de Janeiro) lập “doanh trại” di động. Họ dựng lều ngoài đường, ăn uống, ngủ nghỉ, tắm rửa trên xe ô tô, và cả nhảy Tango nữa, bất chấp thời tiết tại Rio những ngày này mưa gió suốt và khá lạnh.

Với sự cổ vũ từ đông đảo khán giả trên khán đài Maracana, Messi và đồng đội sẽ có thêm sức mạnh tinh thần để tuyên chiến với Đức. Cùng với đó, tiếng nói lịch sử cũng đang ủng hộ Argentina. Chưa bao giờ có đội bóng nào của châu Âu có thể nâng cúp tại Nam Mỹ.

Lịch sử đứng về phía Argentina, khán giả cổ vũ Argentina, thêm vào đó họ sở hữu Messi,... thế là quá đủ để những người CĐV Nam Mỹ cũng như người yêu mến M10 đặt niềm tin vào chức vô địch cho đội bóng xứ Tango.

Quốc Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục