Mê 'ngọc thô', HLV Klismann bỏ rơi Lee Nguyễn

13:01 Thứ tư 28/05/2014

3 năm thi đấu nỗ lực ở New England Revolution của tiền vệ Việt kiều chưa thuyết phục được chiến lược gia người Đức.

Lee Nguyễn từng được gọi vào đội U20 Mỹ tham dự giải trẻ thế giới ở Hà Lan năm 2005. Hai năm sau đó, tiền vệ gốc Việt lần đầu được gọi vào tuyển Mỹ, dự trận giao hữu với Trung Quốc tại California.

Lee Nguyễn chơi tỏa sáng ở MLS nhưng chưa đủ để có mặt ở World Cup. Ảnh: TG.

Ở cấp CLB, sau 3 năm chơi bóng không thành công ở Việt Nam, Lee Nguyễn đã trở về Mỹ thi đấu năm 2012. Kể từ khi gắn bó với New England Revolution, anh chứng tỏ được phẩm chất với lối chơi đầu óc và sự khéo léo của đôi chân. Sau 79 lần ra sân lại giải MLS, Lee Nguyễn ghi 14 bàn và không ít lần được bầu chọn cầu thủ xuất sắc trận đấu. New England vươn lên dẫn đầu giải MLS khu vực miền Đông sau 11 vòng đấu và mơ đến chức vô địch MLS đầu tiên trong lịch sử.

Với phong độ chói sáng, Lee Nguyễn hy vọng có mặt ở World Cup 2014 nhưng danh sách 23 cầu thủ đến Brazil vừa được HLV Klismann công bố ngày 23/5 không có tên anh. Nhiều CĐV tỏ ra tiếc nuổi cho tiền vệ Việt kiều, không ít người cho rằng chiến lược gia người Đức ưu ái dành suất cuối cùng cho cầu thủ trẻ Julian Green thay vì các cựu binh như Lee Nguyễn hay cả cựu binh Donovan.

Tháng 3 vừa qua, Green mới được FIFA chấp thuận chơi cho đội tuyển Mỹ. Anh lập tức có mặt trong đội trẻ Mỹ thi đấu giao hữu với Mexico một tháng sau đó. Ngày 23/5 vừa qua, tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich bất ngờ có mặt trong danh sách dự World Cup của HLV Klismann.

Julian Green theo mẹ tới Đức lập nghiệp từ rất sớm. Trải qua gần 5 năm ở những đội hạng dưới là FC Miesbach và SG Hausham, cầu thủ sinh ra ở Tampa, Florida đã chuyển sang Bayern Munich vào năm 2010. Green đã ghi tới 15 bàn trong 23 lần ra sân cho Regionalliga Bayern (giải đấu hạng 4 của nước Đức). Được lên đội một năm 2013, tiền vệ cánh người Mỹ lần đầu ra sân trong trận đấu ở Champions League gặp CSKA Moscow hồi tháng 11 năm ngoái.
Trọng Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục