Mayweather và Pacquiao đốt nóng cuộc so găng của thế kỷ

07:18 Thứ sáu 13/03/2015

Hai võ sĩ quyền anh mạnh nhất thế giới hạng bán trung lần đầu tiên cùng lên tiếng tại cuộc họp báo chính thức duy nhất trước khi thượng đài ngày 2/5.

Floyd Mayweather hiện giữ các đai WBA và WBC, trong khi Manny Pacquiao giữ đai WBO. Vì vậy, trận đấu ngày 2/5 tại võ đài nổi tiếng MGM Grand của Las Vegas được coi là cuộc chiến thống nhất ngôi vua quyền anh hạng bán trung thế giới. Đây là cuộc đấu trị giá có thể lên tới 300 triệu đôla, cao nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Mayweather sẽ chắc chắn được nhận tối thiểu 150 triệu đôla, trong khi Pacquiao được hưởng ít nhất 100 triệu đôla.

Hôm qua, “Độc cô cầu bại” người Mỹ và võ sĩ vàng của Philippines đã mặt đối mặt ở Los Angeles, trong buổi họp báo đầu tiên và duy nhất liên quan tới cuộc so găng giữa họ vào đầu tháng 5.

Hai võ sĩ và các thành viên quan trọng trong nhóm của mình đã hứa hẹn về một trận đấu hấp dẫn và quyết liệt, xứng đáng với sự mong đợi suốt nhiều năm qua của người hâm mộ.

Mayweather (trái) xuất hiện tại cuộc họp báo với vẻ lịch lãm khác hẳn với phong cách hợm hĩnh, ngổ ngáo mọi khi.

Floyd Mayweather phát biểu: "Trước tiên, tôi xin cảm ơn cha tôi, một HLV, một con người tuyệt vời đến mức khó tin. Tôi cũng muốn cảm ơn kênh truyền hình Showtime, võ đài MGM Grand, truyền thông, người hâm mộ, các đơn vị xúc tiến trận đấu và cả đội của Pacquiao. Từ khi bắt đầu đàm phán tới lúc hợp đồng thi đấu được ký kết là một con đường dài, nhưng giờ thì chúng tôi đã cùng nhau ở đây.

Ngày 2/5 sẽ có cuộc đấu quyền anh của thế kỷ. Đây là cuộc so găng giữa người mạnh nhất với người mạnh nhất, và Pacquiao là một trong những võ sĩ mạnh nhất của kỷ nguyên này. Chúng tôi không thể chọn được thời gian nào thích hợp hơn ngày 2/5 cho cuộc quyết đấu này.

Đây là một cuộc đấu mà thế giới quyền anh không thể bỏ qua. Tôi đang tập luyện hăng say, cố gắng đẩy mình tới giới hạn cao nhất, bởi vì tôi chưa khi nào quyết tâm thắng một trận đấu nào nhiều như trận này. Và tôi cũng chắc rằng Pacquiao cũng đang nỗ lực hết sức để đạt tới giới hạn của bản thân, bởi vì anh ta cũng khát khao thắng trận đấu lớn nhất của sự nghiệp như tôi.

Ngay từ ngày đầu tới với quyền anh nhà nghề, tôi đã luôn được chỉ dạy để trở thành một người chiến thắng. Phải luôn đẩy mình tới giới hạn bản thân, tập trung toàn bộ trí lực và phải thể hiện được những gì tốt nhất bạn có thể làm.

Mayweather đang là Độc cô cầu bại của làng quyền anh hạng bán trung, với thành tích 47 trận toàn thắng.

Xin cảm ơn tất cả những người liên quan đã mang tới cho thế giới những gì mọi người muốn xem: trận so găng Mayweather - Pacquiao. Đây là cuộc so găng lớn nhất trong lịch sử quyền anh. Xin cảm ơn các bạn".

Manny Pacquiao phát biểu: "Tôi xin cảm ơn Chúa vì đã cho chúng ta một ngày tuyệt vời, và đem lại cho chúng ta sức mạnh. Tôi cũng muốn cảm ơn hai kênh truyền hình Showtime và HBO đã hỗ trợ để cuộc đấu giữa chúng tôi thành hiện thực, và xin ghi nhận nỗ lực của các đơn vị xúc tiến tổ chức cuộc so găng này.

Với người hâm mộ quyền anh, tôi tin rằng, cuộc đấu này sẽ đúng là những gì các bạn chờ đợi trong suốt năm năm qua. Tôi biết các bạn đang rất háo hức. Cả hai chúng tôi sẽ rèn luyện tích cực cho cuộc đấu này, và chúng tôi sẽ đấu hết sức mình vào ngày 2/5 để làm cho các bạn (những người hâm mộ) cảm thấy hạnh phúc.

Điều quan trọng nhất là xác định được tên của Thánh, tức là tên của Thánh sẽ được vinh hiển sau cuộc đấu sắp tới. Tôi muốn cho mọi người biết rằng Thiên Chúa có thể nâng tầm một người nào đó từ không gì cả thành một điều gì đó - và đó là tôi. Tôi đã tiến từ chỗ không có gì cả trở thành một cái gì đó, và mọi thứ tôi có được đều nhờ ơn Chúa.

Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ Philippines quê hương tôi, những người đã luôn ủng hộ tôi, một số người cổ vũ tôi qua truyền hình ở nhà, một số có mặt trực tiếp tại võ đài. Tôi muốn cảm ơn HLV Freddie Roach đã giúp đỡ tôi rất hiệu quả. Cảm ơn toàn đội hỗ trợ Pacquiao, chúng ta đã trung thành làm việc cùng nhau suốt từ năm 2001 cho đến tận lúc này của năm 2015. Chúng ta là một đội làm việc cùng nhau lâu nhất trong lịch sử quyền anh".

Pacquiao thì tin rằng Thiên Chúa sẽ nâng bước, cho anh sức mạnh để thắng trận quyền anh thế kỷ này, như khi thắng 57 trong 64 lần thượng đài trước đây.

Freddie Roach (HLV của Manny Pacquiao): “Tôi thích các thử thách, và đây là thách thức lớn nhất của đời tôi. Tôi đã mong đợi trận đấu này một thời gian dài. Tôi sẽ giúp võ sĩ của tôi sẵn sàng ở trạng thái tốt nhất cho cuộc đấu. Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc đấu lớn nhất và khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Chúng tôi sẽ phải đấu với võ sĩ mạnh nhất trên thế giới hiện nay. Nhưng chúng tôi sẽ đá bật mông anh ta. Tôi xin lỗi khi nói vậy, nhưng cuối cùng vẫn phải nói chúc may mắn Floyd”.

Leaonard Ellerbe (Giám đốc điều hành Công ty xúc tiến trận đấu bên phía Mayweather) phát biểu: "Chúng tôi rất phấn khích khi tạo được một dấu mốc lịch sử cho quyền anh thế giới hôm nay, bằng việc chính thức thông báo về sự kiện lớn nhất trong lịch sử quyền anh - một trong những sự kiện thể thao lớn nhất mọi thời đại. Xin cảm ơn Floyd và Manny về vai trò của họ trong sự kiện này".

Bob Arum (Giám đốc điều hành công ty xúc tiến tổ chức các trận đấu quyền anh Top Rank): "Hiếm có khi nào một trận đấu quyền anh lại thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới như trận đấu giữa Floyd và Manny. Chúng tôi có thể so sánh sức hút này với các sự kiện lớn khác của thể thao thế giới như Superbowl, hoặc thậm chí là Olympic".

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục