Mats Hummels – “gã khổng lồ” gánh tuyển Đức trên vai

08:10 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong suốt thời gian qua, Thomas Mueller được báo chí tung hô là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Đức khi cầu thủ này đã ghi được bốn bàn thắng và có hai pha kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, đối với không ít người, Mats Hummels mới là cái tên đóng vai trò quyết định đến thành công của “những cỗ xe tăng Đức” tính đến thời điểm này.

Trong trận tứ kết gặp Pháp, chỉ sau 12 phút kể từ khi trận đấu bắt đầu, hậu vệ của Dortmund đã có tình huống loại bỏ Raphael Varane để bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Đức. Bàn thắng đó (bàn thứ hai của Hummels ở World Cup năm nay) chính là chìa khóa giúp cho “những cỗ xe tăng Đức” loại bỏ được “những chú gà trống Pháp” để bước chân vào vòng bán kết World Cup năm nay. Và đó chưa phải là tất cả những gì Hummels làm được, ở phút thứ 74, hậu vệ người Đức đã có một pha cản phá xuất sắc, từ chối một cơ hội mười mươi của tiền đạo Karim Benzema. Bên cạnh đó, trong suốt trận đấu, Hummels đã theo rất sát tiền đạo của Real Madrid và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ngăn không cho Benzema ghi bàn. Với phong độ hết sức thuyết phục như vậy, không khó hiểu khi anh được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất” trận đấu đó.

Hummels là một trong những nhân tố để ĐT Đức hoàn tất giấc mơ World Cup. Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, Hummels còn nhận được rất nhiều lời khen từ huấn luyện viên và các đồng đội. Phát biểu trên FIFA.com, huấn luyện viên Joachim Loew đã miêu tả phong độ của hậu vệ Dortmund bằng cụm từ “cực kỳ ấn tượng”. Còn đồng đội của anh, hậu vệ Benedikt Hoewedes thì xem Mats Hummels là “thủ lĩnh” trong tương lai của đội tuyển Đức. Thật vậy, Hummels đã thể hiện một vai trò hết sức quan trọng trong đội hình tuyển Đức ở World Cup năm nay. Trước khi World Cup khởi tranh, hàng phòng ngự của Đức đã phải gánh chịu rất nhiều chỉ trích bởi sự lỏng lẻo của mình. Nhưng thực tế cho thấy, đội tuyển Đức đã giữ sạch lưới bốn trong năm trận và chỉ để thủng lưới hai bàn.

Giống như Mueller trong mặt trận tấn công, Hummels được xem là một người thủ lĩnh của hàng phòng ngự khi anh vừa thể hiện được khả năng cá nhân tuyệt vời, vừa chỉ đạo được các đồng đội chặn đứng các pha tấn công của đối phương.

Ở Euro 2012, Hummels cũng đã thể hiện màn trình diễn hết sức xuất sắc, đưa đội tuyển Đức vượt qua vòng tứ kết. Tuy nhiên, chỉ một sai lầm ngớ ngẩn của anh trong trận gặp Italy ở vòng bán kết đã phủ một bóng đen lên những kỷ niểm của anh đối với kỳ Euro năm đó. Và nay, khi đã 25 tuổi, Hummels đã trở nên trưởng thành hơn. Hiện tại, hậu vệ người Đức được xem không thua kém gì những hậu vệ vĩ đại như Nemanja Vidic hay Thiago Silva khi họ ở độ tuổi này. Trong trận bán kết sắp tới, Hummels sẽ chạm trán với Brazil của Silva, nhưng hai người sẽ không có cơ hội đối mặt với nhau bởi hậu vệ của PSG đã bị treo giò bởi dính hai thẻ vàng trong 5 trận.

Tóm lại, nếu Mueller là một ngôi sao trong đội hình tuyển Đức thì Hummels đóng vai trò như một “người khổng lồ” gánh trên vai cả bầu trời để ngôi sao đó được tỏa sáng.
Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục