Marquez từ chối tái đấu với Pacquiao

08:11 Thứ bảy 16/03/2013

Juan Manuel Marquez đã chính thức lên tiếng từ chối tái đấu vĩnh viễn với Manny Pacquiao sau khi hạ knock-out võ sĩ Philippines cuối năm ngoái.

Marquez (phải) khẳng định sẽ không có trận tái đấu thứ 5. Ảnh: HBO.

Trong nhiều ngày sau thất bại trước đối thủ người Mexico, Pacquiao khẳng định anh chỉ muốn phục thù. Võ sĩ người Philippines muốn Arum sắp xếp một trận đấu lại, bất chấp việc anh có những dấu hiệu của bệnh Parkinson. Kế hoạch tổ chức trận đấu này vào tháng 9 đã được đưa ra đàm phán giữa hai bên.

Tuy nhiên, ngày 14/3, Marquez tuyên bố rút lui khỏi trận đấu này và không có ý định tái đấu với Pacquiao nữa. "Trận đấu thứ 5 với Pacquiao sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Tôi cùng ê kíp đã thấy ai là người xuất sắc hơn. Chúng tôi cũng đã đạt được mục tiêu đề ra. Vì thế chẳng có gì phải quyết định trong trận đấu tới, mọi thứ đã an bài. Nếu phải đấu lại với Pacquiao thì đó là vì không còn gì để lựa chọn nữa", võ sĩ 39 tuổi người Mexico tuyên bố.

Hiện nay, anh đang trong quãng thời gian nghỉ ngơi, tự tập luyện và cân nhắc giữ việc tiếp tục thi đấu hay nghỉ hưu. Nếu đấu tiếp, Marquez muốn chọn một trong hai đối thủ người Mỹ là Timothy Bradley và Brandon Rios. Anh cho rằng vì Bradley thắng Pacquiao nên đây là một đối thủ xứng tầm.

Việc đấu lại với Pacquiao khiến Marquez không mặn mà vì Pacquiao luôn đòi hỏi quyền lợi của mình rất cao. Ở trận so găng hồi tháng 12 năm ngoái, trong khi Pacquiao bỏ túi 23 triệu USD dù thua ở hiệp thứ 6, Marquez chỉ nhận được 6 triệu USD. Con số này là quá thấp, như võ sĩ người Mexico cho biết trong cuộc trò chuyện gần đây với Arum.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục