Marquez quệt đuôi Rossi, mất chiến thắng tại MotoGP Argentina

14:36 Thứ hai 20/04/2015

Đương kim vô địch MotoGP 2014 Marc Marquez có pha va chạm kém may mắn với đối thủ Valentino Rossi tại đường đua Termas de Rio Hondo hôm 19/4.

Marquez ngã trên đường đua và nhìn Rossi băng về đích. Ảnh chụp màn hình.

Tình huống diễn ra tại khúc cua thứ 14 và chỉ còn hai vòng nữa là kết thúc chặng. Trong nỗ lực lấy lại vị trí dẫn đầu, Marc Marquez, bị Valentino Rossi vượt mặt ngay ở khúc cua trước đó, đã va vào đuôi chiếc xe số 46 của chính đối thủ. Dù rất khẩn trương chạy tới vị trí xe đổ, Marquez không thể dựng lại xe và chấp nhận bỏ cuộc.

Không còn đối thủ nguy hiểm, Rossi dễ dàng giành chiến thắng chặng MotoGP Argentina với thành tích nhiều hơn 5 giây so với người về nhì là Andrea Dovizioso đội Ducati. Tay đua Cal Crutchlow đội CWM LCR Honda là người cuối cùng trên bục podium.

Rossi tận hưởng hương vị chiến thắng trên bục podium. Ảnh: Internet.

Đây là chiến thắng thứ hai của Valentino Rossi trong ba chặng đầu tiên mùa giải 2015. Trước đó, tay đua đội Movistar Yamaha đã giành chiến thắng ở chặng mở màn mùa giải - GP Qatar.

Đối thủ lớn nhất của Rossi là đương kim vô địch MotoGP Marc Marquez giành chiến thắng ở chặng thứ hai tại Mỹ. Tại đường đua Termas de Rio Hondo, Marquez từng giành chiến thắng GP Argentina năm ngoái và là người thắng vòng đua phân hạng, giành pole cho cuộc đua chủ nhật vừa qua.

Chiến thắng tại Argentina giúp Rossi khởi đầu thuận lợi trong mùa giải năm nay. Tay đua từng chín lần vô địch thế giới có 66 điểm, hơn người xếp thứ hai trên bảng MotoGP là Andrea Dovizioso sáu điểm.

Trong khi đó nhà đương kim vô địch Marquez mới chỉ có 36 điểm sau ba chặng. Đây là thử thách không nhỏ cho tay đua người Tây Ban Nha để bảo vệ ngôi vương MotoGP mà anh thống trị hai mùa giải gần nhất.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục