Marouane Fellaini: Giải pháp tấn công của Man United

21:20 Thứ ba 21/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man United đang lùng sục nhằm tìm kiếm tiền đạo để bổ sung cho hàng tấn công mỏng manh nhưng mọi ngả đường đều đang rất bế tắc. Nếu tính hết các phương án thì Man United hiện đang có Wayne Rooney, James Wilson và Memphis Depay là có thể sắm vai tiền đạo.

Man United vừa cho biết, HLV Van Gaal sẽ cho Chicharito thêm cơ hội ở Old Trafford nhưng có một giải pháp mà HLV Van Gaal cũng nên tính đến. Đó là Marouane Fellaini.

Ngôi sao người Bỉ đã có hai mùa giải khoác áo Man United, trong đó mùa giải vừa qua rất đáng nhớ với cầu thủ tóc xù. Fellaini đã kịp có cho riêng mình 7 bàn thắng sau 31 lần được ra sân trong màu áo Man United. Mùa giải mà Fellaini ghi bàn nhiều nhất là 12 lần xé lưới đối phương sau 36 trận ra sân trong màu áo của Everton. Đó là mùa giải 2012/2013.

Năm đó, Fellaini sắm vai tiền đạo và được HLV David Moyes cho lên rất cao trên hàng công của Everton khi ông thầy người Scotland muốn tận dụng chiều cao 1.94m của Fellaini và rất nhiều bàn thắng của Everton có được là từ phương án này. Chính Man United của Sir Alex Ferguson cũng từng bị Fellaini chọc thủng lưới bằng những pha lên bóng như thế và từ đó, Man United khao khát có được Fellaini.

Bây giờ, hàng tiền vệ của Man United đang chật chội hơn bao giờ hết. Vị trí nào của hàng tiền vệ đều gần như đã dư người để sử dụng thì việc bán bớt cầu thủ cũng sẽ được tính đến. Trong hoàn cảnh ấy, tương lai của Fellaini lại một lần nữa được đặt lên bàn cân bởi dù sao, anh vẫn tỏ ra yếu thế hơn so với các đồng đội.

Fellaini không có sự khéo léo của Ander Herrera, không có độ quái như Juan Mata. Fellaini cũng không có nhãn quan chiến thuật của Michael Carrick, Bastian Schweinsteiger và càng không thể so sánh với Morgan Schneiderlin. Đột nhiên, Fellaini trở thành người thừa.

Tuy vậy, nếu được HLV Van Gaal sử dụng thiên về tấn công, có thể sắm vai tiền đạo hoặc hộ công, vai trò của Fellaini vẫn có thể phát huy tác dụng. Hợp đồng của Fellaini và Man United là 5 năm, hiện tại hợp đồng ấy bắt đầu bước vào năm thứ 3 và có thể là ngã rẽ mới của cầu thủ tóc xù người Bỉ.

Thay vì đi tìm kiếm một tiền đạo nào đó với giá quá đắt thì Fellaini có thể được sử dụng luân phiên với các phương án hiện có.

Không chiến. Fellaini sẽ được sử dụng để dùng cho không chiến nếu Man United rơi vào bế tắc hoặc các tình huống cố định. HLV Van Gaal từ sử dụng Fellaini như thế ở mùa giải vừa qua. Và hiệu quả mà ngay cả HLV Van Gaal cũng tỏ ra khá hài lòng với những gì mà Fellaini thể hiện. Vấn đề là HLV Van Gaal có sử dụng Fellaini như thế nữa hay không mà thôi.

Fellaini sẽ không có mặt trong đội hình Man United ở mùa giải mới vì chiếc thẻ đỏ ngu ngốc ở cuối mùa giải vừa qua. Đây sẽ là thời điểm để Fellaini chứng tỏ anh có thể tiếp tục phát huy khả năng nếu được HLV Van Gaal tin tưởng và cho dâng cao trong đội hình. Đương nhiên, để chiếm suất đá chính của Rooney hay Depay là điều khó nhưng sự luân phiên, hỗ trợ và xuất phát trong các trận đấu vừa phải, cũng không là ý tưởng tồi đấy chứ, Fellaini?

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục