Marco Reus: Ngôi sao kém may

09:26 Chủ nhật 24/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù chỉ mới đi qua một phần sự nghiệp và đang còn tương lai xán lạn phía trước nhưng có thể khẳng định Marco Reus đã không gặp may và bị các danh hiệu lớn, nhỏ lẩn tránh trong khi nhiều đồng đội của anh tại tuyển Đức và ngay cả Dortmund đã sưu tập rất nhiều danh hiệu.

Ngay từ khi còn là một cầu trẻ, sự nghiệp của Marco Reus đã không bằng phẳng anh đã phải rời khỏi CLB mình yêu thích một cách tức tưởi. Các HLV đội trẻ Dortmund cho rằng anh không đủ tố chất để chơi cho đội 1.

Ở cái tuổi 17,18 Mario Goetze bạn thân của Reus đã được xem là thần đồng, là Messi nước Đức còn anh thì phải lang bạt sang các CLB nhỏ để tồn tại. Đến lúc anh trở về Signal Iduna Park thì Goetze đã trở thành người hùng ở đây với hai chức VĐQG đem lại cho vàng-đen.

Thế nhưng chỉ 2 năm sau ngày trở về mái nhà xưa, lúc này đẳng cấp của Reus có thể khẳng định đã vươn lên một tầm cao mới, dù chưa tới mức siêu sao nhưng anh đã tiệm cận tới mức độ ấy. Ở anh hội đủ các yếu tố như chuyên môn, sự chuyên nghiệp, tính cách và cả vẻ ngoài… đẹp trai hút hồn. Điều đáng buồn cho Reus là cái danh hiệu cứ như chơi trò đuổi bắt, trốn chạy anh.

Marco Reus ngôi sao kém may

Khi còn ăn tập ở đội trẻ Dortmund, lúc này CLB vẫn chưa phục hưng, danh hiệu là điều gì đó quá xa xỉ. Điều đáng nói là lúc khoác áo Moenchenglagbach dù có cố gắng đến mấy thì một cánh én cũng không đem lại được mùa xuân. Một tấm vé UEFA Champions League đã là điều quá tuyệt vời đối với đội bóng này. Đáng tiếc là trong giai đoạn khoác áo Moenchenglagbach thì Borussia Dortmund đội bóng quê nhà của Reus lại liên tục lên đỉnh vinh quang với 2 lần VĐQG Đức.

Sau EURO 2012 và việc đưa Moenchenglagbach đoạt vị trí thứ 4 Bundesliga, Reus được đưa vào tầm ngắm của rất nhiều đại gia trong đó có Bayern Munich. Từ trước đến nay một khi một ngôi sao Đức nào đó đã được Bayern Munich đưa vào danh sách chuyển nhượng thì không sớm cũng muộn cầu thủ đó cũng về Alianz Arena bởi hào quang quá lớn của “hùm xám”. Thế nhưng Reus đã dũng cảm khước bỏ nhiều lợi ích để trở về mái nhà xưa.

Cũng vì quyết định này mà trong khi các đồng đội của anh gần như tất cả đều đã nếm vinh quang trong khi Reus thì tức tưởi với nhiều lần về nhì. Hai năm liên tiếp, Dortmund giành vị trí Á quân Bundesliga trong nỗi buồn vô hạn của Reus. Càng thất vọng hơn khi anh cũng cùng Dortmund vào đến chung kết Champions League để rồi quỵ ngã đau đớn trước Bayern Munich. Niềm an ủi của anh là hai chiếc siêu cúp quốc gia thế nhưng trong trận thắng Bayern Munich mới đây anh cũng không thể tham gia do chấn thương.

Cấp CLB đã vậy, ở ĐTQG anh cũng không khá khẩm hơn. Những tưởng vào bán kết EURO 2012 là bước đệm cho thành công của Reus sau này thế nhưng khi các đồng đội của anh đến Brazil dự World Cup thì anh phải đến bệnh viện để chạy chữa chấn thương. Số phận càng trêu ngươi khi người Đức lần đầu tiên sau 24 năm mới lại giành được cúp Vàng thế giới. Mặc dù lúc nhận cúp Goetze đã cầm chiếc áo số 21 của người bạn thân lên nhận giải thế nhưng chắc chắn không thể nào ngăn được nỗi buồn vô hạn của cầu thủ này. Với tính cạnh tranh khắc nghiệt của Euro hay World Cup ai dám chắc được Đức sẽ lại một lần lên ngôi để Reus thỏa nguyện.

Dù sao cũng mong rằng các danh hiệu lớn sẽ sớm đến với Reus, để ta được thấy thêm nhiều nhưng nụ cười hồn nhiên, vô tư như gió của chàng trai đẹp như tài tử điện ảnh vùng Ruhr này.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục