“Mãnh hổ” ra đi, đã có “Bad boy”!

16:41 Thứ tư 09/10/2013

Fernando Torres, Diego Forlan, Kun Aguero cho đến Radamel Falcao, hễ mỗi lần Atletico Madrid có một nhân tài ở hàng công thì y như rằng họ sẽ ra đi. Tuy nhiên không vì thế mà đội bóng thủ đô nao núng, vì mỗi khi mất tiền đạo chủ lực thì họ có sự thay thế xứng đáng. Sau “pha làm bàn 60 triệu euro” sang AS Monaco của “Mãnh hổ”, giờ đây người hâm mộ Los Rojiblancos đã có một hiện tượng mới, một hiện tượng kì vĩ - Diego Costa.

Trước khi trở thành ngôi sao sáng tại sân Vicente Calderón, cầu thủ 8x đã từng “đá phủi”. Câu lạc bộ đầu tiên anh đầu quân tại châu Âu là S.C. Braga (2006). Đến khi gia nhập đội bóng thành Madrid, Costa vẫn phải tích lũy kinh nghiệm dưới hình thức cho mượn qua nhiều đội bóng tại La Liga. Tại đó, vẻ ngoài xù xì, tính cách nóng nảy bốc đồng (đánh nguội, sỉ vả trọng tài…) cùng hành vi ăn vạ, vô hình người ta gán cho Costa biệt danh “bad boy” như một sự phủ định tài năng của anh.

Dù bị đẩy khỏi sân Calderón năm 2009, nhưng Costa không nhụt chí. Bản năng sát thủ giúp anh tạo được tiếng vang tai Valladolid và Rayo Vallecano. Sự nghiệp chân sút người Brazil sang trang khi HLV Diego Simeone gọi anh về Atletico. Cựu cầu thủ Los Rojiblancos đã đánh thức bản năng ghi bàn kinh khủng của chàng “bad boy” này.

Diego Costa hiện nay là ngôi sao sáng tại sân Vicente Calderón. Ảnh: Internet

Đến mùa 2012/13, Costa mới thật sự gây được ấn tượng cho Atletico khi trở thành chân sút số 1 của Cúp Nhà vua (7 bàn). Thể lực sung mãn và lối chơi kỷ luật lên công về thủ, Costa dễ dàng trở thành đối tác ăn ý với “Mãnh hổ” Falcao và hiện tại là Villa.

Cầu thủ sinh ở Lagarto, Brazil là mẫu trung phong kiểu mới với khả năng hoạt động rộng ngoài vòng cấm. Điểm mạnh của Costa là khả năng càn lướt, chọn vị trí và dứt điểm, những đặc điểm hiếm thấy ở các cầu thủ trưởng thành từ nền bóng đá Brazil đậm chất Latinh.

Tận dụng thời cơ Messi nghỉ thi đấu do chấn thương, sau 8 vòng La Liga, Costa đã vươn lên tách tốp trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi năm nay với 10 bàn thắng. Với 6 bàn thắng liên tiếp trong đó có bàn thắng quí giá trên sân Santiago Bernabéu, Costa đã thực sự xóa nhòa hình ảnh “Mãnh hổ” Falcao tại Calderón và thách thức soán ngôi Pichichi 2 mùa gần đây - siêu sao Messi.

Atletico Madrid đang bám sát nút Barca (hơn chỉ số phụ) và Costa chính là cái tên sáng nhất trong đội hình “bách chiến bách thắng” của nửa đỏ thành Madrid. “Đường dài mới biết ngựa hay”, “bad boy” liệu có đem về vinh quang cho Los Rojiblancos và “hất cẳng” các siêu sao trên bầu trời “phá lưới” La Liga không, cùng chờ xem!

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục